Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2032
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | ธนากร ฆายะนานนท์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:23:48Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:23:48Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-17 | - |
dc.identifier | TP MS.026 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2032 | - |
dc.description.abstract | โดยสารนิพนธ์ฉบับนี้ได้ทำการศึกษาโดยพิจารณาจากทั้งปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis และ Five Force Analysis เพื่อดูสภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมโดยรวม รวมทั้งการพิจารณาปัจจัยภายในจากเครื่องมือ VRIN Criteria เพื่อดูความสามารถในการแข่งขันเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในระยะยาว นอกจากนี้แล้วยังมีการใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop) ในการศึกษาสาเหตุของปัญหาอย่างเป็นระบบเพื่อให้เข้าใจถึงสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา (Root Cause) และจากการศึกษาปัญหามาอย่างดีจากที่กล่าวมาทำให้องค์กรสามารถกำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างเหมาะสม โดยบริษัทได้ใช้กลยุทธ์เน้นการใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเจริญเติบโต (Growth strategy) และกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างให้กับบุคลิกภาขององค์กร (Corporate Personality ทั้งนี้ในขั้นตอนการปฏิบัติ ทางบริษัทจะต้องวางแผนการดำเนินงานที่เป็นระบบ เช่น การกำหนดตัวชี้วัดและ Action plan อย่างชัดเจนประกอบกับต้องทำแผนความเสี่ยงไว้ล่วงหน้าด้วยเพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | การเพิ่มยอดขาย | - |
dc.subject | ธุรกิจประกันชีวิต | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายประกันชีวิตของช่องทางตัวแทน = Sale increasing strategies in agency channel of life insurance business. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.026 2558.pdf | 1.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.