Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2032
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorธนากร ฆายะนานนท์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:23:48Z-
dc.date.available2021-03-23T09:23:48Z-
dc.date.issued2016-05-17-
dc.identifierTP MS.026 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2032-
dc.description.abstractโดยสารนิพนธ์ฉบับนี้ได้ทำการศึกษาโดยพิจารณาจากทั้งปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis และ Five Force Analysis เพื่อดูสภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมโดยรวม รวมทั้งการพิจารณาปัจจัยภายในจากเครื่องมือ VRIN Criteria เพื่อดูความสามารถในการแข่งขันเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในระยะยาว นอกจากนี้แล้วยังมีการใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop) ในการศึกษาสาเหตุของปัญหาอย่างเป็นระบบเพื่อให้เข้าใจถึงสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา (Root Cause) และจากการศึกษาปัญหามาอย่างดีจากที่กล่าวมาทำให้องค์กรสามารถกำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างเหมาะสม โดยบริษัทได้ใช้กลยุทธ์เน้นการใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเจริญเติบโต (Growth strategy) และกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างให้กับบุคลิกภาขององค์กร (Corporate Personality ทั้งนี้ในขั้นตอนการปฏิบัติ ทางบริษัทจะต้องวางแผนการดำเนินงานที่เป็นระบบ เช่น การกำหนดตัวชี้วัดและ Action plan อย่างชัดเจนประกอบกับต้องทำแผนความเสี่ยงไว้ล่วงหน้าด้วยเพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectการเพิ่มยอดขาย-
dc.subjectธุรกิจประกันชีวิต-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายประกันชีวิตของช่องทางตัวแทน = Sale increasing strategies in agency channel of life insurance business.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.026 2558.pdf1.36 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.