Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2032
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายประกันชีวิตของช่องทางตัวแทน = Sale increasing strategies in agency channel of life insurance business. |
Authors: | ธนากร ฆายะนานนท์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การเพิ่มยอดขาย ธุรกิจประกันชีวิต |
Issue Date: | 17-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | โดยสารนิพนธ์ฉบับนี้ได้ทำการศึกษาโดยพิจารณาจากทั้งปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis และ Five Force Analysis เพื่อดูสภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมโดยรวม รวมทั้งการพิจารณาปัจจัยภายในจากเครื่องมือ VRIN Criteria เพื่อดูความสามารถในการแข่งขันเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในระยะยาว นอกจากนี้แล้วยังมีการใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop) ในการศึกษาสาเหตุของปัญหาอย่างเป็นระบบเพื่อให้เข้าใจถึงสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา (Root Cause) และจากการศึกษาปัญหามาอย่างดีจากที่กล่าวมาทำให้องค์กรสามารถกำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างเหมาะสม โดยบริษัทได้ใช้กลยุทธ์เน้นการใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเจริญเติบโต (Growth strategy) และกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างให้กับบุคลิกภาขององค์กร (Corporate Personality ทั้งนี้ในขั้นตอนการปฏิบัติ ทางบริษัทจะต้องวางแผนการดำเนินงานที่เป็นระบบ เช่น การกำหนดตัวชี้วัดและ Action plan อย่างชัดเจนประกอบกับต้องทำแผนความเสี่ยงไว้ล่วงหน้าด้วยเพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2032 |
Other Identifiers: | TP MS.026 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.026 2558.pdf | 1.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.