Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2033
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | ชื่นจิตต์ หอมสุวรรณ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:23:49Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:23:49Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-17 | - |
dc.identifier | TP MS.027 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2033 | - |
dc.description.abstract | จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย และสร้างความสามารถทางการแข่งขันของบริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด (มหาชน)ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายปุ๋ยเคมีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จากการที่ภาพรวมเศรษฐกิจโลกมีความผันผวน ปัญหาหนี้สินครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น ราคาสินค้าทางการเกษตรที่ตกต่ำอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกษตรกรขาดสภาพคล่องและมีกำลังซื้อลดลง รวมทั้งภาวะภัยแล้ง ฝนทิ้งช่วง ทำให้คู่แข่งของบริษัทต้องดำเนินการด้านต่างๆเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม ส่งผลให้ระดับการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่รุนแรงขึ้น ดังนั้นเพื่อให้บริษัทฯสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาดและยังสามารถเพิ่มยอดขายของบริษัทฯให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จึงการวิเคราะห์ในด้านต่างๆทั้งปัจจัยทั้งภายนอกและภายใน เพื่อหากลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การเติบโตในอุตสาหกรรมเดิม ที่มุ่งเน้นทั้งการสร้างความแตกต่างของสินค้าที่บริษัทผลิตเองให้มีคุณค่าที่โดดเด่นกว่าองค์กรอื่นและการเป็นผู้นำด้านต้นทุนสำหรับสินค้าที่นำมาบรรจุเพื่อจำหน่ายโดยตรง รวมทั้งพัฒนาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า กระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและเพื่อก้าวเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมได้ในอนาคต | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | การเพิ่มยอดขาย | - |
dc.subject | ปุ๋ยเคมี | - |
dc.subject | บริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด (มหาชน) | - |
dc.subject | ความสามารถทางการแข่งขัน | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและความสามารถทางการแข่งขันเพื่อก้าวเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมปุ๋ยเคมี กรณีศึกษา: บริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด (มหาชน) = Strategies to increase sales and competitiveness in fertilizer industry : Case study of Thai central chemical public company limited. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.027 2558.pdf | 2.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.