Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2043
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorใจรุจี ไพรรุ่งเรือง-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:45:08Z-
dc.date.available2021-03-23T09:45:08Z-
dc.date.issued2017-05-18-
dc.identifierTP EM.068 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2043-
dc.description.abstractจากการสำรวจปัญหาจากกลุ่มเป้าหมายตั้งเเต่กลุ่มคนที่เริ่มออกกำลังกาย กลุ่มคนเล่นกล้ามไปจนถึงกลุ่มนักเพาะกาย จำนวน 224 คน พบว่าในการสวมใส่เสื้อเชิ้ต ทั้งกลุ่มเสื้อเชิ้ตสำหรับการใส่ไปทำงาน งานทางการและเสื้อเชิ้ตเเฟชั่น กลุ่มผู้ที่เล่นกล้ามจะพบปัญหาจากการสวมใส่เสื้อเชิ้ตามไซส์ปกติที่ตนเองใส่ โดยส่วนที่เป็นปัญหาเป็นอันดับแรก คือ ช่วงเเขน (Bicep) รองลงมาจะเป็นช่วงปีกหลัง และช่วงไหล่ ตามลำดับ เนื่องจากการออกกำลังช่วงบน คือ กล้ามปีก ต้นแขนเเละช่วงไหล่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าปกติ จะทำให้ร่างกายของผู้ที่เล่นกล้ามดูสมสัดส่วนมากขึ้น จากโอกาสและปัญหาดังกล่าว ทางกลุ่มจึงได้นำมาศึกษาต่อยอดและพัฒนาการออกแบบเสื้อผ้าในตราสินค้า MUSCUT ตั้งแต่การคัดเลือกเนื้อผ้าและออกแบบในรายละเอียดสัดส่วนต่างๆเพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้สามารถสวมใส่ได้พอดีกับสัดส่วนของร่างกาย ซึ่งการสวมใส่เสื้อผ้าที่พอดีนั้น นอกจากจะช่วยให้รูปร่างของกลุ่มคนเล่นกล้ามนั้นโดดเด่นขึ้นแล้ว ยังจะช่วยส่งเสริมความมั่นใจ และบุคลิกภาพให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย MUSCUT (มัสคัต) เป็นผู้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่าย เครื่องแต่งกายสำหรับคนที่เล่นกล้าม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่เพิ่งหัดเริ่มเล่น ไปจนถึงกลุ่มคนที่มีการเล่นกล้ามอยู่เป็นประจำ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของ MUSCUT จากการสำรวจจะเป็นกลุ่มคนเพศชาย อายุตั้งแต่ 25-35 ปี ที่ มีความสนใจในการออกกำลังกาย ดูแลรูปร่างของตนเองให้ดูดี และมีความพิถีพิถันในการใช้ชีวิตไม่ ว่าจะเป็นการดูแลตัวเอง การเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม การฝึกฝนออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งการแต่งกายโดยเลือกเครื่องแต่งกายที่ช่วยส่งเสริมให้รูปร่างของตนเองมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ มีวินัยและความมุ่งมั่น ซึ่งส่งผลให้เป็นกลุ่มคนที่มีความจงรักภักดีต่อตราสินค้า และสร้างการเติบโตของธุรกิจ MUSCUT ต่อไปในอนาคต-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectความเป็นไปได้-
dc.subjectผลิตภัณฑ์-
dc.subjectเครื่องแต่งกาย-
dc.titleการศึกษาความเป็นไปได้ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายที่ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่เล่นกล้าม-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.068 2559.pdf3.21 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.