Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2050
Title: | การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจแพลตฟอร์มขายเครื่องสำอางออนไลน์แบบครบวงจร "Dripshop" |
Authors: | ชาญวิทย์ พิรุณสาร |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม เครื่องสำอาง Dripshop ธุรกิจแพลตฟอร์ม |
Issue Date: | 18-May-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | Dripshop ได้นำเสนอแพลตฟอร์มร้านขายเครื่องสำอางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ตัวแทนที่ต้องการเปิดร้านขายเครื่องสำอางออนไลน์ในทุกๆ อย่างไว้ในที่เดียว ระบบการจัดการของ Dripshop นั้นประกอบไปด้วย ระบบบริหารจัดการหน้าร้าน การจัดการสินค้า ตรวจสอบการชำระเงิน การบรรจุหีบห่อ และการจัดส่งสินค้า ซึ่งจะทำให้ตัวแทนไม่จำเป็นต้องดำเนินการด้วยตนเอง สามารถมุ่งเน้นไปยังการดูแลลูกค้าและการทำตลาดได้อย่างเต็มที่ มีทีมงานคอยช่วยอำนวยความสะดวก สามารถใช้งานได้ง่าย มีความรวดเร็ว สามารถปรับผลิตภัณฑ์ในร้านได้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าของตัวแทน ตัวแทนสามารถกำหนดรูปแบบของหน้าร้านค้า รูปแบบ รายได้ของ Dripshop คือส่วนต่างของต้นทุนซื้อกับราคาที่ขายตัวแทน เป็นหลัก โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ นักศึกษา ผู้ทำงานประจำผู้ที่ต้องการหาอาชีพเสริม เป็นกลุ่มที่มีความรู้ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี สนใจในเครื่องสำอาง มีเวลาในการทำตลาดผ่านระบบออนไลน์ และถ้าหากตัวแทนรายใดสนใจที่จะหาทีมของตัวเองเพื่อส่งเสริมการขาย ทาง Dripshop ยังมีโปรแกรมส่งเสริมการขายในรูปแบบทีมผ่าน Multi-Level Marketing เพื่อให้เกิดความสามารถในการเติบโตอย่างยั่งยืนแก่ตัวแทน จะเห็นได้ว่าการนำผลิตภัณฑ์และบริการของ Dripshop มีโอกาสที่จะเข้ามาเติมเต็มช่องว่างในตลาดธุรกิจขายเครื่องสำอางออนไลน์ปัจจุบัน สามารถเพิ่มคุณค่าของกิจการที่ได้ดำเนินการอยู่ พร้อมกับสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นธุรกิจที่มีความน่าลงทุนและมีโอกาสเติบโตอีกมาก |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2050 |
Other Identifiers: | TP EM.074 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.074 2559.pdf | 1.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.