Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2123
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | พันธ์จิต พิพัฒพรรณวงศ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:45:42Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:45:42Z | - |
dc.date.issued | 2017-05-25 | - |
dc.identifier | TP MM.065 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2123 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. ปัจจัยในด้านคุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และ คุณค่า (Value) ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกใช้บริการร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ของนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2. ปัจจัยเบื้องหลังการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารประเภท บุฟเฟ่ต์ ตามทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means End Chains Theory) โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักศึกษาเพศหญิง ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยรัฐบาล มหาวิทยาลัยรัฐบาล (ภาคภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยเอกชน และมหาวิทยาลัยเอกชน (ภาคภาษาอังกฤษ) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่รับประทาน อาหารประเภทบุฟเฟ่ต์อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง ทั้งหมด 20 คน โดยวิธีการเก็บข้อมูลในครั้งนี้ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกแบบตัวต่อตัว (In-depth interview one on one process) ด้วยเทคนิคการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น (Laddering Interview) เพื่อเป็นการสืบค้นข้อมูลในด้านคุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ของการเลือกใช้บริการอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ โดยศึกษาอ้างอิงทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-End Chain Theory) เพื่อทราบถึงปัจจัยและความต้องการของนักศึกษาหญิงในการเลือกใช้บริการร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการตลาดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | พฤติกรรมการบริโภค | - |
dc.subject | ร้านอาหาร | - |
dc.subject | ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา | - |
dc.subject | บุฟเฟ่ต์ | - |
dc.subject | นักศึกษาหญิง | - |
dc.title | การศึกษาคุณลักษณะ ผลลัพท์ของการบริโภค และคุณค่า ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยาของกลุ่มนักศึกษาหญิง = Applying the means end chains theory to study the effect on decision marking about the criteria choosing the buffet restaurants of female University students. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.065 2559.pdf | 603.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.