Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2123
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorพันธ์จิต พิพัฒพรรณวงศ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:45:42Z-
dc.date.available2021-03-23T09:45:42Z-
dc.date.issued2017-05-25-
dc.identifierTP MM.065 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2123-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. ปัจจัยในด้านคุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และ คุณค่า (Value) ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกใช้บริการร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ของนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2. ปัจจัยเบื้องหลังการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารประเภท บุฟเฟ่ต์ ตามทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means End Chains Theory) โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักศึกษาเพศหญิง ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยรัฐบาล มหาวิทยาลัยรัฐบาล (ภาคภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยเอกชน และมหาวิทยาลัยเอกชน (ภาคภาษาอังกฤษ) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่รับประทาน อาหารประเภทบุฟเฟ่ต์อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง ทั้งหมด 20 คน โดยวิธีการเก็บข้อมูลในครั้งนี้ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกแบบตัวต่อตัว (In-depth interview one on one process) ด้วยเทคนิคการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น (Laddering Interview) เพื่อเป็นการสืบค้นข้อมูลในด้านคุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ของการเลือกใช้บริการอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ โดยศึกษาอ้างอิงทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-End Chain Theory) เพื่อทราบถึงปัจจัยและความต้องการของนักศึกษาหญิงในการเลือกใช้บริการร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการตลาดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectพฤติกรรมการบริโภค-
dc.subjectร้านอาหาร-
dc.subjectทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา-
dc.subjectบุฟเฟ่ต์-
dc.subjectนักศึกษาหญิง-
dc.titleการศึกษาคุณลักษณะ ผลลัพท์ของการบริโภค และคุณค่า ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยาของกลุ่มนักศึกษาหญิง = Applying the means end chains theory to study the effect on decision marking about the criteria choosing the buffet restaurants of female University students.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.065 2559.pdf603.57 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.