Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2126
Title: การศึกษาแรงจูงใจและปัจจัยที่คำนึงถึงเมื่อออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ของกลุ่มนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพและปริมณฑล = The study of motivation and factors to consider when marking domestic travel of undergraduate female student in Bangkok and metropolitan area.
Authors: ชุตินันท์ ลีละฉายากุล
Keywords: การตลาด
การท่องเที่ยว
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
นักศึกษาหญิง
การเดินทาง
Issue Date: 25-May-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: บทคัดย่อ การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. แรงจูงใจของการท่องเที่ยวภายในประเทศของกลุ่มนักศึกษาหญิง 2. เพื่อศึกษาปัจจัยที่คำนึงถึงเมื่อออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของกลุ่มนักศึกษาหญิง ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 8 กลุ่ม คือ กลุ่มนักศึกษาหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยรัฐบาล มหาวิทยาลัยรัฐบาล (ภาคภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยเอกชน และมหาวิทยาลัยเอกชน (ภาคภาษา อังกฤษ) ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่เคยออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือภายนอกประเทศกับกลุ่มเพื่อน จำนวน 32 คน โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบตัวต่อตัว (In-Depth Interview one on one process) จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูลแสดงการเชื่อมโยงระหว่างข้อมูลดิบ ผ่านการให้รหัสแบบเปิด (open-coding) และการให้รหัส ตามแนวคิดที่สัมพันธ์กัน (axial-coding) และรหัสคัดสรร (Selective Coding) ที่ผ่านการอ่านและทำความเข้าใจกับข้อมูลที่ได้จากการถอดเทปสัมภาษณ์ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจ ผู้ประกอบการ และนักการตลาด ที่จะได้ทราบข้อมูลที่เกี่ยวกับแรงจูงใจในการท่องเที่ยวของกลุ่มนักศึกษาหญิง เพื่อที่จะสามารถนำไปออกแบบผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ และยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีกำลัง และเวลาในการท่องเที่ยว
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2126
Other Identifiers: TP MM.066 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.066 2559.pdf685.54 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.