Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2127
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorประติภา สุมาลุย์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:45:44Z-
dc.date.available2021-03-23T09:45:44Z-
dc.date.issued2017-05-25-
dc.identifierTP MM.067 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2127-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1.คุณลักษณะ(Attribute) ที่มีความเกี่ยวข้อง กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันศัลยกรรมเสริมความงาม 2. ปัจจัยเบื้องหลังที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ สถาบันศัลยกรรมเสริมความงาม ตามทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means- end Chains Theory) และ 3. ความแตกต่าง ของปัจจัยที่ผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันศัลยกรรม เสริมความงาม ตามทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-end Chains Theory) ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่าง 4 กลุ่ม คือ กลุ่มนักศึกษาหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยรัฐบาล มหาวิทยาลัยรัฐบาล (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยเอกชน และมหาวิทยาลัยเอกชน (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ผ่านการทำศัลยกรรม จำนวน 20 คน โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบตัวต่อตัว (In-depth interview one on one process) ด้วยรูปแบบการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น (Laddering Interview) เพื่อเก็บข้อมูลในเรื่อง คุณลักษณะ (Attribute) ของสินค้า คุณประโยชน์ ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ของสถาบันศัลยกรรมเสริมความงามโดยศึกษาอ้างอิงทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-end Chains Theory) เพื่อให้ได้ความรู้และความเข้าใจในทัศนคติ กระบวนการตัดสินใจ และทราบ ถึงปัจจัยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันศัลยกรรมเสริมความงามของนักศึกษาหญิง อีกทั้งยังเป็นประโยชน์สำหรับนักการตลาดและผู้ประกอบการสามารถนำไปวางแผน และปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลอย่างเหมาะสมต่อไปในอนาคต-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectบริการเสริมความงาม-
dc.subjectทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา-
dc.subjectการศัลยกรรม-
dc.subjectนักศึกษาหญิง-
dc.titleการศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันศัลยกรรมเสริมความงามในประเทศไทยโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยาของกลุ่มนักศึกษาหญิง =Applying the means-end chains theory to identify the factors influencing decision marking on choosing plastic surgery clinics in Thailand: The case of female University students in Bangkok and perimeter.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.067 2559.pdf514.88 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.