Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2127
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ประติภา สุมาลุย์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:45:44Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:45:44Z | - |
dc.date.issued | 2017-05-25 | - |
dc.identifier | TP MM.067 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2127 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1.คุณลักษณะ(Attribute) ที่มีความเกี่ยวข้อง กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันศัลยกรรมเสริมความงาม 2. ปัจจัยเบื้องหลังที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ สถาบันศัลยกรรมเสริมความงาม ตามทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means- end Chains Theory) และ 3. ความแตกต่าง ของปัจจัยที่ผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันศัลยกรรม เสริมความงาม ตามทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-end Chains Theory) ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่าง 4 กลุ่ม คือ กลุ่มนักศึกษาหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยรัฐบาล มหาวิทยาลัยรัฐบาล (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยเอกชน และมหาวิทยาลัยเอกชน (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ผ่านการทำศัลยกรรม จำนวน 20 คน โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบตัวต่อตัว (In-depth interview one on one process) ด้วยรูปแบบการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น (Laddering Interview) เพื่อเก็บข้อมูลในเรื่อง คุณลักษณะ (Attribute) ของสินค้า คุณประโยชน์ ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ของสถาบันศัลยกรรมเสริมความงามโดยศึกษาอ้างอิงทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-end Chains Theory) เพื่อให้ได้ความรู้และความเข้าใจในทัศนคติ กระบวนการตัดสินใจ และทราบ ถึงปัจจัยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันศัลยกรรมเสริมความงามของนักศึกษาหญิง อีกทั้งยังเป็นประโยชน์สำหรับนักการตลาดและผู้ประกอบการสามารถนำไปวางแผน และปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลอย่างเหมาะสมต่อไปในอนาคต | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | บริการเสริมความงาม | - |
dc.subject | ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา | - |
dc.subject | การศัลยกรรม | - |
dc.subject | นักศึกษาหญิง | - |
dc.title | การศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันศัลยกรรมเสริมความงามในประเทศไทยโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยาของกลุ่มนักศึกษาหญิง =Applying the means-end chains theory to identify the factors influencing decision marking on choosing plastic surgery clinics in Thailand: The case of female University students in Bangkok and perimeter. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.067 2559.pdf | 514.88 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.