Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2156
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อันธิกา จิระนภารัตน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:46:00Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:46:00Z | - |
dc.date.issued | 2017-06-28 | - |
dc.identifier | TP MS.003 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2156 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการแข่งขันให้กับบริษัท พรีเมียมแซนด์ จํากัด ในการยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัทเพื่อสร้างแตกต่าง และเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยใช้เครื่องมือ 5-Force analysis และVRIN Analysis ในการวิเคราะห์หาโอกาส อุปสรรค และความได้เปรียบเชิงการแข่งขันจากการวิเคราะห์พบว่าอุตสาหกรรมมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อใช้แผนผังก้างปลา (Fish Bone Diagram) วิเคราะห์สาเหตุปัญหา พบว่าการที่ความสามารถในการแข่งขันของบริษัทลดลง เกิดมาจากฐานลูกค้าเดิมมีอำนาจในการต่อรองสูง ขาดฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ และบริษัทไม่เป็นที่รู้จัก สารนิพนธ์ฉบับนี้เสนอให้บริษัทฯ สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรและพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถของพนักงาน เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการลูกค้า และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และขยายฐานลูกค้าห้มากขึ้น บริษัทฯ ควรดำเนินแผนการตลาดซึ่งจะใช้ BSC เป็นเครื่องมือควบคุมขั้นตอนการดำเนินงานตามกลยุทธ์ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หากสามารถดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้บริษัทฯ จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันระยะยาวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการการสร้างความแตกต่างในตัวสินค้าและบริการ และการจับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพิ่มเสริมสร้างความยั่งยืนของธุรกิจฯ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การเพิ่มรายได้ | - |
dc.subject | การพัฒนาผลิตภัณฑ์ | - |
dc.subject | การขยายฐานลูกค้า | - |
dc.subject | ร่วมมือกับพันธมิตร | - |
dc.subject | เพิ่มกำไร | - |
dc.title | กลยุทธ์การจัดการทรัพยากรมนุษย์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและเพิ่มกำไร กรณีศึกษา: บริษัท พรีเมียมแซนด์ จำกัด = STRATEGIES FOR HUMAN RESOURCE MANAGEMENT STRATEGY MANAGEMENT TO ENHANCE COMPETITIVENESS AND INCREASE PROFIT PREMIER SAND, COMPANY LTD. CASE STUDY | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.003 2560.pdf | 719.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.