Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2158
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ชัชวาล ร่มไตรรัตน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:46:01Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:46:01Z | - |
dc.date.issued | 2017-02-22 | - |
dc.identifier | TP EM.047 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2158 | - |
dc.description.abstract | จิราเฮิร์บ ได้นำปัญหาของผลิตภัณฑ์ป้องกันยุงที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน ความต้องการของนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง มาศึกษาและพบเทคโนโลยี Nanostructured Lipid Carriers (NLC) ซึ่งเป็นงานวิจัยของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อการอนุญาตให้ใช้สิทธิและพร้อมเผยแพร่ รวมทั้งมีการจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว อยู่ในสถานะเสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิสำหรับผู้ประกอบสายการผลิตและกลุ่มจ้างผลิตเพื่อทำตลาด ซึ่งนวัตกรรมนาโนเทคโนโลยีดังกล่าว สามารถแก้ปัญหาของผลิตภัณฑ์ป้องกันยุงที่มีอยู่ในตลาดได้ ไม่มีกลิ่นฉุน ไม่ใช้ DEET ที่ทำให้ระคายเคือง เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันยุง ผสาน 2 คุณค่าที่นักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยมีความต้องการคือการป้องกันยุงและกันแดดในผลิตภัณฑ์เดียวได้ จึงเป็นที่มาของแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์โลชั่นป้องกันยุงและกันแดด สูตรกันน้ำ ในตราสินค้า PICARI SHIELD บริษัทจะสร้างความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการรับจ้างผลิต (OEM) เพื่อขอรับอนุญาตใช้สิทธิเทคโนโลยีจาก สวทช. นำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยบริษัทเจ้าของเทคโนโลยีและรับผิดชอบในการทำตลาดและการขาย มีแหล่งรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางร้านค้าปลีกรูปแบบ Hypermarket คือ เทสโก้ โลตัส จำนวน 113 สาขา เป็นช่องทางหลัก และร้านค้าปลีกในแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น เขาใหญ่ เป็นต้น โดยใช้กลยุทธ์ ในการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงผ่าน Social Media และสร้างความสัมพันธ์กับบริษัทนำเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย ตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาด 2% หรือ 12 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดยากันยุง 600 ล้านบาท | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Entrepreneurship Management | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การศึกษาความเป็นไปได้ | - |
dc.subject | โลชั่นป้องกันยุง | - |
dc.subject | Picari shield | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจผลิตภัณฑ์โลชั่นป้องกันยุงและกันแดด สูตรกันน้ำ นวัตกรรมนาโนเทคโนโลยี "Picari Shield" | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.047 2559.pdf | 1.21 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.