Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2158
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorชัชวาล ร่มไตรรัตน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:46:01Z-
dc.date.available2021-03-23T09:46:01Z-
dc.date.issued2017-02-22-
dc.identifierTP EM.047 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2158-
dc.description.abstractจิราเฮิร์บ ได้นำปัญหาของผลิตภัณฑ์ป้องกันยุงที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน ความต้องการของนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง มาศึกษาและพบเทคโนโลยี Nanostructured Lipid Carriers (NLC) ซึ่งเป็นงานวิจัยของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อการอนุญาตให้ใช้สิทธิและพร้อมเผยแพร่ รวมทั้งมีการจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว อยู่ในสถานะเสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิสำหรับผู้ประกอบสายการผลิตและกลุ่มจ้างผลิตเพื่อทำตลาด ซึ่งนวัตกรรมนาโนเทคโนโลยีดังกล่าว สามารถแก้ปัญหาของผลิตภัณฑ์ป้องกันยุงที่มีอยู่ในตลาดได้ ไม่มีกลิ่นฉุน ไม่ใช้ DEET ที่ทำให้ระคายเคือง เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันยุง ผสาน 2 คุณค่าที่นักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยมีความต้องการคือการป้องกันยุงและกันแดดในผลิตภัณฑ์เดียวได้ จึงเป็นที่มาของแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์โลชั่นป้องกันยุงและกันแดด สูตรกันน้ำ ในตราสินค้า PICARI SHIELD บริษัทจะสร้างความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการรับจ้างผลิต (OEM) เพื่อขอรับอนุญาตใช้สิทธิเทคโนโลยีจาก สวทช. นำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยบริษัทเจ้าของเทคโนโลยีและรับผิดชอบในการทำตลาดและการขาย มีแหล่งรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางร้านค้าปลีกรูปแบบ Hypermarket คือ เทสโก้ โลตัส จำนวน 113 สาขา เป็นช่องทางหลัก และร้านค้าปลีกในแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น เขาใหญ่ เป็นต้น โดยใช้กลยุทธ์ ในการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงผ่าน Social Media และสร้างความสัมพันธ์กับบริษัทนำเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย ตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาด 2% หรือ 12 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดยากันยุง 600 ล้านบาท-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectEntrepreneurship Management-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectการศึกษาความเป็นไปได้-
dc.subjectโลชั่นป้องกันยุง-
dc.subjectPicari shield-
dc.titleการศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจผลิตภัณฑ์โลชั่นป้องกันยุงและกันแดด สูตรกันน้ำ นวัตกรรมนาโนเทคโนโลยี "Picari Shield"-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.047 2559.pdf1.21 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.