Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2159
Title: กลยุทธ์การเพิ่มขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D Capabilities) กรณีศึกษา: บริษัท พี.ซี. อินเตอร์เทรด จำกัด = Strategy for improving and developing the R&D capabilities case study P.C intertrade co.,ltd.
Authors: ธิดา เชาวน์ดี
Keywords: การแข่งขัน
การจัดการและกลยุทธ์
การพัฒนาผลิตภัณฑ์
การเพิ่มขีดความสามารถ
Issue Date: 28-Jun-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ให้กับกรณีศึกษาของบริษัท พี.ซี. อินเตอร์เทรด จำกัด ที่อยู่ในอุตสาหกรรมการนำเข้าเคมีเครื่องสำอาง ซึ่งแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีลูกค้าขนาดเล็กเกิดเพิ่มขึ้นมารายหลาย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีความต้องการที่จะได้รับบริการด้านคำปรึกษาเชิงเทคนิคในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ตลาด จากการแข่งขันที่รุนแรงเพิ่มมากขึ้นนี้เองทำให้บริษัทในฐานะผู้นำเข้าเคมีเครื่องสำอางไม่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้า และขาดความสามารถในการแข่งขัน ทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามที่ผู้ขายตั้งเป้าไว้ บริษัทจึงประสบปัญหาการขาดความสัมพันธ์ทางการค้าในช่วงที่ผ่านมา โดยผลการวิจัยในครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่าการใช้กลยุทธ์การเพิ่มขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยการทำพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มมหาวิทยาลัย ช่วยให้บริษัทมีกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาภายในที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระบวนการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งทำให้ลูกค้าเก่าพึงพอใจและลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น ช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตขึ้น สามารถเป็นไปตามเป้าหมายของยอดขายที่วางไว้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2159
Other Identifiers: TP MS.034 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.034 2559.pdf1.68 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.