Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2159
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D Capabilities) กรณีศึกษา: บริษัท พี.ซี. อินเตอร์เทรด จำกัด = Strategy for improving and developing the R&D capabilities case study P.C intertrade co.,ltd. |
Authors: | ธิดา เชาวน์ดี |
Keywords: | การแข่งขัน การจัดการและกลยุทธ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเพิ่มขีดความสามารถ |
Issue Date: | 28-Jun-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ให้กับกรณีศึกษาของบริษัท พี.ซี. อินเตอร์เทรด จำกัด ที่อยู่ในอุตสาหกรรมการนำเข้าเคมีเครื่องสำอาง ซึ่งแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีลูกค้าขนาดเล็กเกิดเพิ่มขึ้นมารายหลาย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีความต้องการที่จะได้รับบริการด้านคำปรึกษาเชิงเทคนิคในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ตลาด จากการแข่งขันที่รุนแรงเพิ่มมากขึ้นนี้เองทำให้บริษัทในฐานะผู้นำเข้าเคมีเครื่องสำอางไม่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้า และขาดความสามารถในการแข่งขัน ทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามที่ผู้ขายตั้งเป้าไว้ บริษัทจึงประสบปัญหาการขาดความสัมพันธ์ทางการค้าในช่วงที่ผ่านมา โดยผลการวิจัยในครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่าการใช้กลยุทธ์การเพิ่มขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยการทำพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มมหาวิทยาลัย ช่วยให้บริษัทมีกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาภายในที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระบวนการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งทำให้ลูกค้าเก่าพึงพอใจและลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น ช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตขึ้น สามารถเป็นไปตามเป้าหมายของยอดขายที่วางไว้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2159 |
Other Identifiers: | TP MS.034 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.034 2559.pdf | 1.68 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.