Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2160
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorดำรงค์ชัย ศุภธนพัฒน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:46:02Z-
dc.date.available2021-03-23T09:46:02Z-
dc.date.issued2017-06-28-
dc.identifierTP MS.035 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2160-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับกรณีศึกษาของบริษัท แอ็ดว้านซ์ อุตสาหกรรม จำกัด หนึ่งในผู้ผลิตสินค้าโภคภัณฑ์เพื่อการก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันภายในอุตสาหกรรมฯ อย่างมากทั้งจากผู้ผลิตและพฤติกรรมของลูกค้า รวมถึงมีปัจจัยภายในของทางบริษัท ที่มีการหมุนเวียนของพนักงานขายสินค้าอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลต่อระดับความสัมพันธ์กับลูกค้า ดังนั้น จึงควรเร่งสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า เพื่อให้สามารถอยู่รอด และเติบโตต่อไปได้ การวิจัยในครั้งนี้ ใช้กระบวนการวิเคราะห์ผ่านทาง 5 Forces Model, PESTEL, SWOT Analysis และการวิเคราะห์ห่วงโซอุปทาน เพื่อให้เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมากที่สุด โดยผลการวิจัยในครั้งนี้ ได้แสดงวิธีการใช้กลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ผ่านการใช้ Market Data Analysis เพื่อให้เข้าใจและเห็นถึงพฤติกรรมของทางลูกค้า ต่อยอดไปสู่การออกแบบกลยุทธ์เพื่อการเติบโต เช่น การออกผลิตภัณฑ์ทางการตลาด การทำโปรโมชั่น การวางแผนงานขาย หรือการจัดการด้านซัพพลายเชนด์อื่นๆ ต่อไป ทั้งนี้ ยังคงคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้กลยุทธ์นี้อีกด้วย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectความสัมพันธ์-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectลูกค้าสัมพันธ์-
dc.subjectการส่งเสริมการขาย-
dc.subjectMarketing Data Analysis-
dc.titleกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าจากการใช้ Marketing data analysis กรณีศึกษา บริษัท แอ็ดว้านซ์ อุตสาหกรรม จำกัด = Strategy for make a customer relationship by marketing data analysis.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.035 2559.pdf1.7 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.