Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2160
Title: | กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าจากการใช้ Marketing data analysis กรณีศึกษา บริษัท แอ็ดว้านซ์ อุตสาหกรรม จำกัด = Strategy for make a customer relationship by marketing data analysis. |
Authors: | ดำรงค์ชัย ศุภธนพัฒน์ |
Keywords: | ความสัมพันธ์ การจัดการและกลยุทธ์ ลูกค้าสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย Marketing Data Analysis |
Issue Date: | 28-Jun-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับกรณีศึกษาของบริษัท แอ็ดว้านซ์ อุตสาหกรรม จำกัด หนึ่งในผู้ผลิตสินค้าโภคภัณฑ์เพื่อการก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันภายในอุตสาหกรรมฯ อย่างมากทั้งจากผู้ผลิตและพฤติกรรมของลูกค้า รวมถึงมีปัจจัยภายในของทางบริษัท ที่มีการหมุนเวียนของพนักงานขายสินค้าอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลต่อระดับความสัมพันธ์กับลูกค้า ดังนั้น จึงควรเร่งสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า เพื่อให้สามารถอยู่รอด และเติบโตต่อไปได้ การวิจัยในครั้งนี้ ใช้กระบวนการวิเคราะห์ผ่านทาง 5 Forces Model, PESTEL, SWOT Analysis และการวิเคราะห์ห่วงโซอุปทาน เพื่อให้เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมากที่สุด โดยผลการวิจัยในครั้งนี้ ได้แสดงวิธีการใช้กลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ผ่านการใช้ Market Data Analysis เพื่อให้เข้าใจและเห็นถึงพฤติกรรมของทางลูกค้า ต่อยอดไปสู่การออกแบบกลยุทธ์เพื่อการเติบโต เช่น การออกผลิตภัณฑ์ทางการตลาด การทำโปรโมชั่น การวางแผนงานขาย หรือการจัดการด้านซัพพลายเชนด์อื่นๆ ต่อไป ทั้งนี้ ยังคงคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้กลยุทธ์นี้อีกด้วย |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2160 |
Other Identifiers: | TP MS.035 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.035 2559.pdf | 1.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.