Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2160
Title: กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าจากการใช้ Marketing data analysis กรณีศึกษา บริษัท แอ็ดว้านซ์ อุตสาหกรรม จำกัด = Strategy for make a customer relationship by marketing data analysis.
Authors: ดำรงค์ชัย ศุภธนพัฒน์
Keywords: ความสัมพันธ์
การจัดการและกลยุทธ์
ลูกค้าสัมพันธ์
การส่งเสริมการขาย
Marketing Data Analysis
Issue Date: 28-Jun-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับกรณีศึกษาของบริษัท แอ็ดว้านซ์ อุตสาหกรรม จำกัด หนึ่งในผู้ผลิตสินค้าโภคภัณฑ์เพื่อการก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันภายในอุตสาหกรรมฯ อย่างมากทั้งจากผู้ผลิตและพฤติกรรมของลูกค้า รวมถึงมีปัจจัยภายในของทางบริษัท ที่มีการหมุนเวียนของพนักงานขายสินค้าอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลต่อระดับความสัมพันธ์กับลูกค้า ดังนั้น จึงควรเร่งสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า เพื่อให้สามารถอยู่รอด และเติบโตต่อไปได้ การวิจัยในครั้งนี้ ใช้กระบวนการวิเคราะห์ผ่านทาง 5 Forces Model, PESTEL, SWOT Analysis และการวิเคราะห์ห่วงโซอุปทาน เพื่อให้เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมากที่สุด โดยผลการวิจัยในครั้งนี้ ได้แสดงวิธีการใช้กลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ผ่านการใช้ Market Data Analysis เพื่อให้เข้าใจและเห็นถึงพฤติกรรมของทางลูกค้า ต่อยอดไปสู่การออกแบบกลยุทธ์เพื่อการเติบโต เช่น การออกผลิตภัณฑ์ทางการตลาด การทำโปรโมชั่น การวางแผนงานขาย หรือการจัดการด้านซัพพลายเชนด์อื่นๆ ต่อไป ทั้งนี้ ยังคงคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้กลยุทธ์นี้อีกด้วย
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2160
Other Identifiers: TP MS.035 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.035 2559.pdf1.7 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.