Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2180
Title: | การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของ "Artlonga" ธุรกิจให้บริการห้องมั่นคงสำหรับงานศิลปะ |
Authors: | ชโนดม เตชะศิริเชษฐ์ |
Keywords: | Entrepreneurship Management การศึกษาโอกาสและความเป็นได้ งานศิลปะ ห้องมั่นคง Artlonga |
Issue Date: | 22-Feb-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | ARTLONGA คือธุรกิจที่นำเสนอการบริการหลังการขายงานศิลปะแบบครบวงจร โดยแบ่งเป็น 4 บริการคือ บริการห้องมั่นคงในการเก็บงานศิลปะ (Art Storage) บริการขนส่งและบรรจุหีบห่องานศิลปะ (Art Transportation & Packing) บริการติดตั้งงานศิลปะ (Art Installation)และบริการดูแลและทำความสะอาดงานศิลปะ (Art Care) ซึ่งให้คุณค่าแก่นักสะสมในแง่ของการตอบวัตถุประสงค์เพื่อการส่งต่องานศิลปะหรือแสดงให้คนอื่นได้ชื่นชมผลงานที่เก็บไว้ อย่างถูกต้องและเหมาะสม ช่วยให้มูลค่าของงานศิลปะเหล่านั้นไม่หายไป ซึ่งดำเนินการโดยบุคลากรที่มีความรู้เฉพาะทางในด้านงานศิลปะเป็นที่ปรึกษา ทำให้มีข้อได้เปรียบการแข่งขันเมื่อเทียบกับธุรกิจคู่แข่งในตลาด บทสรุปผู้บริหาร (ต่อ) เป้าหมายในระยะแรกของ ARTLONGA คือการสร้างการรับรู้ในกลุ่มกับนักสะสมงานศิลปะ ศิลปิน และแกลเลอรีเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ โดยทำการสื่อสารทางการตลาดไปยังกลุ่มนักสะสมทั้งช่องทางออนไลน์ และ ออฟไลน์อีกทั้งยังให้นักสะสมสามารถทดลองใช้บริการในช่วงแรกได้ สำหรับเป้าหมายในระยะยาวคือการเป็นผู้ให้บริการหลังการขายงานศิลปะแบบครบวงจรชื่อแรกที่นักสะสมนึกถึงเมื่อต้องการใช้บริการ และต้องมีการทำ CRM อย่างสม่ำเสมอสม่ำเสมอ เพื่อสร้างสังคมของนักสะสมและเป็นฐานข้อมูลสำหรับนักสะสมในการค้นหา แลกเปลี่ยนงานศิลปะในอนาคต |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2180 |
Other Identifiers: | TP EM.049 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.049 2559.pdf | 5.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.