Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2180
Title: การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของ "Artlonga" ธุรกิจให้บริการห้องมั่นคงสำหรับงานศิลปะ
Authors: ชโนดม เตชะศิริเชษฐ์
Keywords: Entrepreneurship Management
การศึกษาโอกาสและความเป็นได้
งานศิลปะ
ห้องมั่นคง
Artlonga
Issue Date: 22-Feb-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: ARTLONGA คือธุรกิจที่นำเสนอการบริการหลังการขายงานศิลปะแบบครบวงจร โดยแบ่งเป็น 4 บริการคือ บริการห้องมั่นคงในการเก็บงานศิลปะ (Art Storage) บริการขนส่งและบรรจุหีบห่องานศิลปะ (Art Transportation & Packing) บริการติดตั้งงานศิลปะ (Art Installation)และบริการดูแลและทำความสะอาดงานศิลปะ (Art Care) ซึ่งให้คุณค่าแก่นักสะสมในแง่ของการตอบวัตถุประสงค์เพื่อการส่งต่องานศิลปะหรือแสดงให้คนอื่นได้ชื่นชมผลงานที่เก็บไว้ อย่างถูกต้องและเหมาะสม ช่วยให้มูลค่าของงานศิลปะเหล่านั้นไม่หายไป ซึ่งดำเนินการโดยบุคลากรที่มีความรู้เฉพาะทางในด้านงานศิลปะเป็นที่ปรึกษา ทำให้มีข้อได้เปรียบการแข่งขันเมื่อเทียบกับธุรกิจคู่แข่งในตลาด   บทสรุปผู้บริหาร (ต่อ) เป้าหมายในระยะแรกของ ARTLONGA คือการสร้างการรับรู้ในกลุ่มกับนักสะสมงานศิลปะ ศิลปิน และแกลเลอรีเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ โดยทำการสื่อสารทางการตลาดไปยังกลุ่มนักสะสมทั้งช่องทางออนไลน์ และ ออฟไลน์อีกทั้งยังให้นักสะสมสามารถทดลองใช้บริการในช่วงแรกได้ สำหรับเป้าหมายในระยะยาวคือการเป็นผู้ให้บริการหลังการขายงานศิลปะแบบครบวงจรชื่อแรกที่นักสะสมนึกถึงเมื่อต้องการใช้บริการ และต้องมีการทำ CRM อย่างสม่ำเสมอสม่ำเสมอ เพื่อสร้างสังคมของนักสะสมและเป็นฐานข้อมูลสำหรับนักสะสมในการค้นหา แลกเปลี่ยนงานศิลปะในอนาคต
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2180
Other Identifiers: TP EM.049 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.049 2559.pdf5.9 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.