Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2240
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
dc.contributor.author | วริสสาร์ กอบเพ็ชรหยก | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:46:55Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:46:55Z | - |
dc.date.issued | 2017-11-22 | - |
dc.identifier | TP BM.011 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2240 | - |
dc.description.abstract | บทคัดย่อ รายงานฉบับนี้จัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคสินค้าประเภทระบบระบายความร้อน ในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรกลการเกษตร ซึ่งอยู่ในยุคที่กำลังเผชิญกับปัญหาต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นและการแข่งขันอย่างรุนแรงภายใต้กระแสโลกาภิวัฒน์จากการเปิดเสรีทางการค้าและการลงทุน เพื่อเป็นแนวทางให้ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรกลการเกษตรในประเทศไทย ได้นำไปพัฒนาปรับปรุงรูปแบบการให้บริการ ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ทำให้เกิดความจงรักภักดีของลูกค้า และนำไปใช้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างเหมาะสมต่อไป การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวมรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นลูกค้าของ บริษัท คูล เรดิเอเตอร์ จำกัด จำนวน 105 คน ทั่วประเทศไทยและทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปหาค่าทางสถิติและทดสอบสมมติฐานต่างๆ เพื่อทราบถึงปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด และปัจจัยด้านโลจิสติกส์ที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภค ในด้านการซื้อสินค้าหรือบริการซ้ำ การแนะนำบอกต่อ และการไม่เปลี่ยนตราสินค้า ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์เป็นด้านที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำและไม่เปลี่ยนตราสินค้า ราคาส่งผลต่อการซื้อซ้ำ และปัจจัยด้านโลจิสติกส์เรื่องการจัดส่งสินค้าถูกต้อง จำนวนถูกต้อง แหล่งของสินค้าที่ถูกต้อง สถานที่จัดส่งถูกต้อง เงื่อนไขต่างๆถูกต้อง และการทำให้ต้นทุนรวมของผู้บริโภคต่ำลงล้วนส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคในด้านต่างๆ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | - |
dc.subject | ระบบระบายความร้อน | - |
dc.subject | บริษัท คูล เรดิเอเตอร์ จำกั | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคสินค้าประเภทระบบระบายความร้อน: กรณีศึกษา บริษัท คูล เรดิเอเตอร์ จำกัด = | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.011 2560.pdf | 2.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.