Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2240
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorวริสสาร์ กอบเพ็ชรหยก-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:46:55Z-
dc.date.available2021-03-23T09:46:55Z-
dc.date.issued2017-11-22-
dc.identifierTP BM.011 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2240-
dc.description.abstractบทคัดย่อ รายงานฉบับนี้จัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคสินค้าประเภทระบบระบายความร้อน ในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรกลการเกษตร ซึ่งอยู่ในยุคที่กำลังเผชิญกับปัญหาต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นและการแข่งขันอย่างรุนแรงภายใต้กระแสโลกาภิวัฒน์จากการเปิดเสรีทางการค้าและการลงทุน เพื่อเป็นแนวทางให้ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรกลการเกษตรในประเทศไทย ได้นำไปพัฒนาปรับปรุงรูปแบบการให้บริการ ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ทำให้เกิดความจงรักภักดีของลูกค้า และนำไปใช้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างเหมาะสมต่อไป การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวมรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นลูกค้าของ บริษัท คูล เรดิเอเตอร์ จำกัด จำนวน 105 คน ทั่วประเทศไทยและทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปหาค่าทางสถิติและทดสอบสมมติฐานต่างๆ เพื่อทราบถึงปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด และปัจจัยด้านโลจิสติกส์ที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภค ในด้านการซื้อสินค้าหรือบริการซ้ำ การแนะนำบอกต่อ และการไม่เปลี่ยนตราสินค้า ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์เป็นด้านที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำและไม่เปลี่ยนตราสินค้า ราคาส่งผลต่อการซื้อซ้ำ และปัจจัยด้านโลจิสติกส์เรื่องการจัดส่งสินค้าถูกต้อง จำนวนถูกต้อง แหล่งของสินค้าที่ถูกต้อง สถานที่จัดส่งถูกต้อง เงื่อนไขต่างๆถูกต้อง และการทำให้ต้นทุนรวมของผู้บริโภคต่ำลงล้วนส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคในด้านต่างๆ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด-
dc.subjectระบบระบายความร้อน-
dc.subjectบริษัท คูล เรดิเอเตอร์ จำกั-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคสินค้าประเภทระบบระบายความร้อน: กรณีศึกษา บริษัท คูล เรดิเอเตอร์ จำกัด =-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.011 2560.pdf2.42 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.