Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2242
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
dc.contributor.author | ภรพรรณ จิระถาวรฤกษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:46:57Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:46:57Z | - |
dc.date.issued | 2017-11-22 | - |
dc.identifier | TP BM.013 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2242 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจอยู่อย่างยั่งยืนในธุรกิจให้บริการขยายตลาดโดยในกรอบแนวคิด Honeybee Leadership ทั้งหมด 23 ปัจจัยในการวัดผล ผ่านความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานภาพทางการเงินขององค์กรและความพึงพอใจของพนักงาน และนำข้อมูลที่ได้นำมาใช้ประโยชน์ทางธุรกิจ ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบเชิงปริมาณ แบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากพนักงานที่ทำงานในธุรกิจการให้บริการขยายตลาด และนำมาวิเคราะห์ผลด้วยสถิติสหสัมพันธ์ (Correlations) จากผลการศึกษาพบว่า การดำเนินการในธุรกิจให้บริการขยายตลาดมีความสอดคล้องกับแนวคิด Honeybee Leadership โดยพบว่ามี 13 ปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ คือ การให้คุณค่าของพนักงาน การมีหลักจริยธรรมและธรรมาภิบาล การวางแผนการการดำเนินการขององค์กรไปในระยะยาว การเปลี่ยนแปลงองค์กรอย่างนุ่มนวล การมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม การมีความรับผิดชอบต่อสังคม การสร้างเครือข่ายในองค์กร การแบ่งปันความรู้และรักษาขององค์กร มีวัฒนธรรมองค์กร ให้ไว้วางใจแก่พนักงาน นวัตกรรมในองค์กร พนักงานมีส่วนร่วมกับองค์กรธุรกิจ คุณภาพของสินค้าและบริการขององค์กร และมี 5 ปัจจัยที่เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินงาน ได้แก่ การวางแผนการระยะยาว การแบ่งปันความรู้และรักษาขององค์กร การให้คุณค่าของพนักงาน พนักงานมีส่วนร่วมกับองค์กรธุรกิจ และการสร้างเครือข่ายในองค์กร | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | Honeybee leadership | - |
dc.subject | องค์กรยั่งยืน | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่ทำให้องค์กรอยู่อย่างยุ่งยืนในธุรกิจการให้บริการขยายตลาดตามแนวคิด Honeybee leadership =STUDY OF THE FACTORS THAT MAKE THE ORGANIZATION SUSTAINABLE IN MARKET EXPANSION SERVICE ACCORDING TO THE HONEYBEE LEADERSHIP CONCEPT. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.013 2560.pdf | 2.21 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.