Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2251
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorจีราพร อัศวปยุกต์กุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:04Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:04Z-
dc.date.issued2017-11-22-
dc.identifierTP BM.023 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2251-
dc.description.abstractจากการวิจัย พบว่า พฤติกรรมการท่องเที่ยวของเจเนอเรชั่นวาย มีการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศเฉลี่ยปีละ 1 - 2 ครั้ง นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวทวีปเอเชียมากที่สุด เนื่องจากความสะดวกในการเดินทาง และด้านค่าใช้จ่าย มีวัตถุประสงค์ในการท่องเที่ยวเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ รองลงมาคือ เพื่อเป็นการพักผ่อนหย่อนใจ โดยให้ความเห็นว่า การท่องเที่ยวต่างประเทศมีความแตกต่างจากการท่องเที่ยวในประเทศในด้านของ ภูมิอากาศ วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว และการเตรียมตัวในการท่องเที่ยว และมักเดินทางไปกับกลุ่มเพื่อนมากที่สุด มีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อครั้งอยู่ที่ 30,000 – 50,000 บาท โดยค่าใช้จ่ายที่รู้สึกคุ้มค่ามากที่สุด คือ ค่าใช้จ่ายในการกิน และมีการหาข้อมูลก่อนการเดินทางผ่านทางอินเตอร์เน็ตมาก ส่วนในด้านพฤติกรรมในการใช้สื่อออนไลน์ พบว่า สื่อออนไลน์ที่ใช้ในการหาข้อมูลเพื่อการท่องเที่ยวมากที่สุด คือ เว็บไซต์ Pantip นอกจากนี้ เมื่อไปท่องเที่ยวต่างประเทศจะมีการแชร์ข้อมูล รูปภาพ หรือประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนผ่านทาง Facebook มากที่สุด และการที่เพื่อนหรือบุคคลในสื่อออนไลน์มีการแชร์ข้อมูล หรือรูปภาพสถานที่ท่องเที่ยว มีอิทธิพลต่อการไปท่องเที่ยวของเจเนอเรชั่นวาย คือ ทำให้เกิดการรับรู้ในสถานที่นั้น และเกิดแรงบันดาลใจที่จะไปสถานที่นั้นบ้างหากมีโอกาส-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectเจเนอเรชั่นวาย-
dc.subjectการท่องเที่ยว-
dc.subjectสื่อออนไลน์-
dc.subjectการท่องเที่ยวต่างประเทศ-
dc.titleการศึกษาเรื่องสื่อออนไลน์ต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวต่างประเทศของเจเนเรชั่นวาย (Generation Y) =-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.023 2560.pdf871.5 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.