Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2265
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorโรจน์ลักษณ์ ชื่นชลธี-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:16Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:16Z-
dc.date.issued2017-11-23-
dc.identifierTP BM.035 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2265-
dc.description.abstractงานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาถึงแรงจูงใจในการตัดสินใจเข้าทำงานที่ธนาคารกรุงไทย และเพื่อเปรียบแรงจูงใจในการเข้าทำงานระหว่างพนักงานที่มีประสบการณ์ในการทำงานจากบริษัทอื่น และพนักงานที่เริ่มทำงานที่ธนาคารกรุงไทยเป็นที่แรก โดยใช้การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก (In-Depth Interview) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานธนาคารกรุงไทยในสังกัดฝ่ายพัฒนาบริหารบัตรและร้านค้าสมาชิก ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ และฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์ต่างประเทศ จำนวน 30 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ผลการวิจัยพบว่ามีปัจจัย 6 ประการ ได้แก่ 1. ด้านสวัสดิการ 2. ด้านความมั่นคง 3. ด้านทำเลที่ตั้ง 4. ด้านครอบครัวและคนรู้จัก 5. ด้านชื่อเสียงธนาคาร 6. ด้านโอกาสในการก้าวหน้า ที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าทำงานที่ธนาคารกรุงไทยตาม และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างพนักงานที่มีประสบการณ์ในการทำงานจากบริษัทอื่น และพนักงานที่เริ่มทำงานที่ธนาคารกรุงไทยเป็นที่แรก พบว่า มีปัจจัย 5 ประการ ได้แก่ 1. ด้านสวัสดิการ 2. ด้านความมั่นคง 3. ด้านทำเลที่ตั้ง 4. ด้านครอบครัวและคนรู้จัก 5. ด้านโอกาสในการก้าวหน้า ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจเข้าทำงานของพนักงานที่มีประสบการณ์ในการทำงานจากบริษัทอื่น และมีปัจจัย 6 ประการ ได้แก่ 1. ด้านสวัสดิการ 2. ด้านความมั่นคง 3. ด้านครอบครัวและคนรู้จัก 4. ด้านทำเลที่ตั้ง 5. ด้านชื่อเสียงองค์กร 6. ด้านสังคมในการทำงาน ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจเข้าทำงานของพนักงานที่เริ่มทำงานที่ธนาคารกรุงไทยเป็นที่แรก สุดท้ายผู้วิจัยได้นำเสนอแผนในการจูงใจให้พนักงานอยากเข้ามาทำงานที่ธนาคารกรุงไทย โดยการปรับปรุงด้านสวัสดิการให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นตามสถานภาพของพนักงาน กำหนดนโยบายการดำเนินงานในอนาคตที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการดำเนินงานของธนาคาร รวมถึงการปรับปรุงโครงสร้างตำแหน่งงานให้มีระยะห่างที่เหมาะสมมากขึ้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectแรงจูงใจ-
dc.subjectพนักงานธนาคาร-
dc.subjectสวัสดิการ-
dc.titleการศึกษาแรงจูงใจในการตัดสินใจเข้าทำงานของพนักงาน กรณีศึกษา บมจ. ธนาคารกรุงไทย = The motivation of employee's decision made for getting a job: a case study of Krung Thai bank company limited.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.035 2560.pdf1.94 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.