Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2269
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ธนวรรณ ณิชมณธนาทรัพย์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:47:20Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:47:20Z | - |
dc.date.issued | 2017-02-22 | - |
dc.identifier | TP EM.057 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2269 | - |
dc.description.abstract | BOARD’s WAY คือบริษัทผลิตรายการบอร์ดเกมเพื่อประชาสัมพันธ์และจัดจำหน่าย บอร์ดเกม โดยมีเป้าหมายและวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้บอร์ดเกมนั้นเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และต้องการขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น โดยใช้ความรู้และความเชี่ยวชาญของบุคลากรในองค์กร เพื่อผลิตและพัฒนารายการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ่ายทอดไปยังผู้ชมโดยผ่านชองทางออนไลน์ หากกล่าวถึงอุตสาหกรรมบอร์ดเกมนั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ส่วนคือ ตลาด บอร์ดเกมในต่างประเทศ และในประเทศไทย ซึ่งจะพบว่าตลาดบอร์ดเกมในต่างประเทศนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากตัวชี้วัดที่สำคัญคือ มีการระดมทุนเพื่อขอเงินทุนในเว็บไซต์ Kickstarter โดยที่อุตสาหกรรมเกมนั้นเติบโตอย่างต่อเนื่องและขึ้นมาเป็นอันดับ 1 โดยมีเงินระดมทุนอยู่ที่ประมาณ 494 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นมูลค่าของบอร์ดเกมประมาณ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมากกว่าอุตสาหกรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยี ที่มีเงินระดมทุนอยู่ที่ 448 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนตลาดในประเทศไทยนั้นพบว่า มีการเติบโตของอุตสาหกรรมบอร์ดเกมได้จากการเปิดตัวของบอร์ดเกมคาเฟ่อย่างต่อเนื่อง โดยภายในระยะเวลา 2 เดือน (กันยายน-ตุลาคม 2559) มีบอร์ดเกมคาเฟ่เพิ่มขึ้นจาก 66 ร้านเป็น 80 ร้าน และยังพบว่ามีรายการบอร์ดเกมที่เผยแพร่ทางช่องทางออนไลน์นั้นมากขึ้นด้วย นั้นหมายความว่ามีผู้ที่ให้ความสนใจทำธุรกิจเกี่ยวกับบอร์ดเกม และจากผลการสำรวจตลาดในประเทศไทยโดยการทำแบบสอบถามนั้นพบว่า ปัจจุบันนั้นมีผู้ให้ความสนใจและเริ่มเข้ามาเล่นบอร์ดเกมมากขึ้นโดยคิดเป็น 45% นั้นผู้เล่นเพิ่งรู้จักและเล่นบอร์ดเกมได้ไม่เกิน 1 ปี ซึ่งจากแบบสอบนี้แสดงให้เห็นว่า ในอนาคตจะมีผู้ที่ให้ความสนใจและเข้ามาเล่นบอร์ดเกมกันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจากการสอบถามผู้เล่นบอร์ดเกมนั้น ส่วนใหญ่ผู้เล่นเต็มใจที่จะซื้อบอร์ดเกมที่ชื่นชอบโดยไม่ได้คำนึงถึงเรื่องราคาเป็นหลัก BOARD’s WAY มีทีมงานและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตรายการเพื่อ นำเสนอให้กับผู้ชมหรือผู้ชื่นชอบบอร์ดเกม ทำให้บริษัทฯจึงมีฐานผู้ชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทฯมีเป้าหมายว่าจะต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะได้เป็นผู้นำและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีการนำเสนอขายบอร์ดเกมผ่านทางรายการ และช่องทางออนไลน์ต่างๆ โดยที่บริษัทฯจะนำบอร์ดเกมที่ยังไม่เคยมีคู่แข่งนำมาขาย เพื่อที่จะต้องการแตกต่างและเป็นผู้ริเริ่มในการนำ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Entrepreneurship Management | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | บอร์ดเกม | - |
dc.subject | Board's way | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจบริษัทผลิตรายการบอร์ดเกมเพื่อประชาสัมพันธ์และจัดจำหน่ายบอร์ดเกมส์ (Board's Way) | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.057 2559.pdf | 2.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.