Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2278
Title: รูปแบบ Content marketing ในช่องทางออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของนักศึกษาหญิงระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพและปริมณฑล =TYPE OF CONTENT MARKETING THROUGH ONLINE CHANNEL WHICH IMPACT TO PURCHASE DECISION: A CASE STUDY OF THAI FACIAL CARE MARKET
Authors: มรกต หงส์วรวัฒน์
Keywords: การตลาด
เครื่องสำอาง
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า
นักศึกษาหญิง
ช่องทางออนไลน์
Issue Date: 23-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบ Content Marketing ในช่องทางออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของนักศึกษาหญิงระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาหญิงที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีความสมัครใจที่จะตอบแบบสอบถาม มีอายุระหว่าง 18 – 24 ปี ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยรัฐบาล และมหาวิทยาลัยเอกชน จำนวน 80 คน โดยเก็บข้อมูลจากการทำแบบสอบถามออนไลน์ผ่านกูเกิ้ลฟอร์ม โดยแบบสอบถามได้ออกแบบมาในลักษณะที่มีภาพประกอบรูปแบบที่แตกต่างกันของเนื้อหาการตลาด (Content Marketing) ที่ตราสินค้าใช้ในช่องทาง ออนไลน์เพื่อให้เห็นภาพตัวอย่างที่ผู้วิจัยต้องการสื่อถึง จากนั้นทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS ด้วยเทคนิค Linear Regression เพื่อหาค่าสถิติของรูปแบบเนื้อหาการตลาด (Content Marketing) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาพัฒนากลยุทธ์ของตราสินค้าในการสื่อสารให้ตรงตามกับความต้องการผู้บริโภค เพื่อที่จะทำให้เกิดรายได้ให้กับตราสินค้าอย่างยั่งยืนต่อไป
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2278
Other Identifiers: TP MM.073 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.073 2559.pdf1.3 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.