Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2279
Title: | แนวทางเข้าสู่ตลาดกาแฟสำเร็จรูปชนิด 3in1 ในประเทศไทยกรณีศึกษากาแฟ MAGO 3in1 strong =HOW TO ENTER TO 3IN1 READY TO DRINK COFFEE MARKET IN THAILAND IN CASE OF MAGO 3IN1 STRONG COFFEE. |
Authors: | สุปภพ เอกคณานุวงศ์ |
Keywords: | การตลาด กาแฟสำเร็จรูป MAGO 3in1 strong |
Issue Date: | 23-Nov-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | การศึกษา “แนวทางเข้าสู่ตลาดกาแฟสำเร็จรูปชนิด 3in1 ในประเทศไทยกรณีศึกษากาแฟ MAGO 3in1 Strong” เป็นงานวิจัยเชิงพัฒนา (Research & Development) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติในด้านการยอมรับและความพอดีที่ผู้บริโภคมีต่อผลิตภัณฑ์กาแฟ MAGO 3in1 Strong สำหรับเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สามารถเข้าสู่ตลาดกาแฟสำเร็จรูปชนิด 3in1 ในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ งานวิจัยในครั้งนี้ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคกาแฟที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล จำนวน 60 คน ผ่านทางแบบสอบถามและการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) โดยมีการให้ทดลองชิมตัวอย่างกาแฟทั้งหมด 3 ยี่ห้อเพื่อทำการเปรียบเทียบทัศนคติของกลุ่มเป้าหมาย จากผลการศึกษาพบว่า กลุ่มเป้าหมายมีทัศนคติในด้านความพึงพอใจแตกต่างกันในคุณสมบัติด้านสีและกลิ่นระหว่างกาแฟ MAGO 3in1 Strong และกาแฟ Nescafe Blend & Blew นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องปรับปรุงและพัฒนาคุณสมบัติของกาแฟ MAGO 3in1 Strong ในด้านสี, กลิ่น, ความขม ให้เพิ่มมากขึ้น แต่ลดความหวานให้น้อยลง เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเข้าสู่ตลาดกาแฟสำเร็จรูปชนิด 3in1 ในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2279 |
Other Identifiers: | TP MM.001 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.001 2560.pdf | 593.48 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.