Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2295
Title: ระดับความน่าสนใจของรูปแบบ Content marketing ในการติดตามแฟนเพจเฟซบุ๊ก แบรนด์สเนลไวท์ของกลุ่มผู้หญิง Gen Y = Consumer interest levels of content marketing VIA facebook fanpage: snail white.
Authors: วุฒิกร วัชโรทัย
Keywords: การตลาด
สื่อสังคมออนไลน์
Gen Y
Content marketing
Issue Date: 23-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษา Content Marketing บนแฟนเพจ เฟซบุ๊กแบรนด์สเนลไวท์และ 2) เพื่อศึกษาระดับความน่าสนใจในเนื้อหา และรูปแบบของ Content Marketing ในการนำเสนอบนแฟนเพจเฟซบุ๊กแบรนด์สเนลไวท์ การศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย ได้แก่ ผู้บริโภคกลุ่มผู้หญิง Gen Y ที่กดไลค์และติดตามแฟนเพจเฟซบุ๊กแบรนด์สเนลไวท์ เกิด พ.ศ. 2524-2543 ซึ่งมีอายุระหว่าง 16-35 ปี (พ.ศ. 2559)ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยมีขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างผู้หญิง Gen Y ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 28-32 ปี โดยลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ (อายุ, การศึกษา, อาชีพ และรายได้) ที่แตกต่างกัน มีความสนใจในเนื้อหา และรูปแบบ Content Marketing แตกต่างกัน รวมทั้ง พฤติกรรมการใช้งานเฟซบุ๊ก (ระยะเวลาการใช้งาน และความถี่ในการกด Like, กด Share หรือ Comment) ที่แตกต่างกัน มีความสนใจในรูปแบบ Content Marketing ที่แตกต่างกัน จากการศึกษาพบว่า จากผลการศึกษาวิจัย แบรนด์สเนลไวท์ ต้องสื่อสารไปยังผู้บริโภคในด้านเนื้อหา โดยเน้นเกี่ยวกับสาระความรู้ต่างๆ แก่กลุ่มผู้หญิง Gen Y และในด้านรูปแบบ โดยใช้ข้อความพร้อมแฮชแท็ก และภาพสินค้าโดยใช้ไฟล์ GIF เพื่อเพิ่มความสนใจในการติดตามเฟซบุ๊กแฟนเพจแบรนด์สเนลไวท์ และทำให้ผู้บริโภครับรู้ข้อมูลเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการติดตาม โดยการกด Like, กด Share หรือ Comment ในโพสนั้นๆ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2295
Other Identifiers: TP MM.015 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.015 2560.pdf1.68 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.