Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2305
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน กรณีศึกษา: พนักงานบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานใหญ่ = THE FACTORS THAT HAVE AN EFFECT ON EMPLOYEE’S ENGAGEMENT CASE STUDY: EMPLOYEES OF AJINOMOTO (THAILAND) CO., LTD. HEAD OFFICE.
Authors: เจมินี่น์ เจนอารีวงศ์
Keywords: การตลาด
พนักงาน
ความผูกพันธ์ต่อองค์กร
บริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด
Issue Date: 24-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การศึกษาเรื อง ปัจจัยที มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน กรณีศึกษา พนักงานบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานใหญ่ มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื อ ศึกษาระดับความผูกพันต่อองค์กรและปัจจัยที มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบไม่คำนึงถึงโอกาสความน่าจะเป็น โดยวิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบโควต้า จากแบบสอบถามจำนวน 180 ชุด จากพนักงานบริษัทอายิ โนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานใหญ่ ซึ งวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ T-test, One-Way ANOVA และ Pearson Product Moment Correlation Coefficients ผลการศึกษาพบว่า ความผูกพันของพนักงานมีระดับความคิดเห็นโดยรวมอยู่ใน ระดับสูง เม ือพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านความปรารถนาท ีจะอยู่กับบริษัทอยู่ในระดับปานกลาง ด้านการนึกถึงบริษัทในทางท ีดีและด้านความภูมิใจในงานท ีทำอยู่ในระดับสูง และพบว่ามีปัจจัย ส่วนบุคคลที มีความเกี ยวข้องกับความผูกพันของพนักงาน ได้แก่ อายุ ระดับตำแหน่ง ระยะเวลาที ทำงานในตำแหน่งปัจจุบัน ระยะเวลาที ทำงานในบริษัทและรายได้ต่อเดือน ส่วนปัจจัยแรงจูงใจที มี ความสัมพันธ์ทางบวกกับความผูกพันของพนักงานอยู่ในระดับสูงคือ ด้านความมัน คงในการทำงาน รองลงมาคือด้านนโยบายขององค์กร ด้านความสำเร็จในการทำงาน ด้านภาพลักษณ์องค์การและ ทัศนคติต่อองค์การ สำหรับด้านท ีมีความสัมพันธ์ในระดับตํ าท ีสุดคือ ด้านการบังคับบัญชา
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2305
Other Identifiers: TP MM.024 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.024 2560.pdf1.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.