Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2314
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | มนิฏฐา จูรณาลักษณ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:48:06Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:48:06Z | - |
dc.date.issued | 2017-11-28 | - |
dc.identifier | TP EM.003 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2314 | - |
dc.description.abstract | บริษัทฯ ได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสาหรับเด็กในแบรนด์ Cosmildy ที่มีการใช้ส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ และหลีกเลี่ยงการใช้ส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้มากที่สุด โดยออกแบบให้มีความน่าใช้เป็นชุดผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายสี สามารถ ใช้ได้ทั้งตา แก้มและปาก เนื่องจากพบว่า ทั้งกลุ่มเด็กและผู้ปกครองนิยมเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะหลากหลายสีมากกว่าผลิตภัณฑ์เป็นชิ้นเดี่ยว โดยมีอุปกรณ์แปรงและพัฟ มาพร้อมในชุด โดยบริษัทฯ ได้ทำการออกแบบเป็น 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ basic angel palette ชุดผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองว่าเป็นออร์แกนิคจากสถาบันต่างประเทศ จำนวนสีทั้งหมด 4 สี ซึ่งได้รับการรับรองตั้งแต่การ ขั้นเลือกชนิดพันธุ์พืชที่นามาใช้สกัดสี ได้แก่ สีจากมันฝรั่งหวานสีม่วง (purple sweet potato) หัวไชเท้าสีแดง (radish red) ต้นอูนฝรั่ง (elderberry) และบีทรูท (beet root) colorful angel palette เป็นชุดผลิตภัณฑ์ที่มีสีหลักเป็นสีจากส่วนผสมออร์แกนิค จานวน 4 สีและ 6 สี เป็นสีที่มีสีสันหลากหลาย ที่ใช้ส่วนผสมจากสีธรรมชาติ นอกจากนี้ บริษัทยังได้ออกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าจากออร์แกนิค all in one cleanser ที่ทำความสะอาดได้ในขั้นตอนเดียว และผ่านการรับรองในการผลิตเครื่องสำอางจากธรรมชาติจากสถาบันควบคุมมาตรฐานการผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ในประเทศอิตาลี (Bioagricert) รวมถึงการทดสอบการแพ้กับสถาบัน Dermscan Asia ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยและทดสอบเครื่องสำอางจากประเทศฝรั่งเศส กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์ Cosmildy ได้แก่ กลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเพศหญิงอยู่ในช่วงอายุ 7-12 ปี ที่ตระหนักเรื่องความปลอดภัยจากการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ฐานะทางเศรษฐกิจอยู่ในระดับปานกลางขึ้นไป บริษัทจะจาหน่ายผลิตภัณฑ์ถึงลูกค้าเป้าหมายผ่านทางช่องทางออนไลน์ และช่องทางออฟไลน์ โดยช่องทางออฟไลน์ ได้แก่ การขายสินค้าในแผนกเด็กตามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บูธในร้านขายยา วัตสัน และงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับแม่และเด็ก ด้านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ ไลน์ เฟชบุ๊ค อินสตาแกรม ของ Cosmildy | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | ความเป็นไปได้ | - |
dc.subject | เครื่องสำอาง | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากธรรมชาติเพื่อการแต่งหน้าอย่างปลอดภัย สำหรับเด็ก 7-12 ปี ภายใต้ตราสินค้า "Cosmildy" | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.003 2560.pdf | 3.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.