Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2328
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorภูวเมศฐ์ ภานุอนันต์พงษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:48:21Z-
dc.date.available2021-03-23T09:48:21Z-
dc.date.issued2017-11-28-
dc.identifierTP EM.016 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2328-
dc.description.abstract“Doo Lare Cuisine” เป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นมาจากความสนใจในเรื่องอาหารของหุ้นส่วนทั้ง 3 คน ประกอบกับผลิตภัณฑ์ชุดทำอาหารพร้อมปรุงนั้นยังไม่มีในตลาดบ้านเรา และจึงได้เกิดไอเดียในการทำผลิตภัณฑ์ชุดทำอาหารพร้อมปรุงสำหรับผู้ป่วยโรคไตและโรคเบาหวานขึ้นมาเพื่อผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุง (ready to cook) สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคไต โดยที่ตัวผลิตภัณฑ์นั้นจะเป็นชุดอาหารพร้อมปรุง มีการคัดสรรวัตถุดิบและปริมาณในแต่ละมื้อให้เหมาะสมกับชนิดของโรคที่ผู้ป่วยเป็นอยู่ โดยมี Chef เป็นผู้คิดค้นสูตรอาหารแต่ละเมนู และมีนักโภชนาการเป็นคนกำหนดอาหารในแต่ละมื้อของผู้ป่วย โดยที่ชุดอาหารในแต่ละชุดนั้นจะประกอบไปด้วยวัตถุดิบพร้อมปรุงซึ่งจะติดตัวอักษรกำกับไว้ทุกซองเพื่อลดขั้นตอนในการเตรียมอาหาร และมีคู่มือพร้อมวิธีทำมาให้ในชุดทำอาหาร ซึ่งขั้นตอนในการประกอบอาหารนั้นจะมีไม่เกิน 6 ขั้นตอน เพื่อความง่ายต่อการทำความเข้าใจของผู้ป่วย ในส่วนของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้น Doo Lare Cuisine วางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักไว้คือผู้ป่วยที่เป็นโรคไตและโรคเบาหวานที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เขตจัดส่ง 29 เขตในกรุงเทพฯ มีรายได้มากกว่า 30,000 บาท/เดือน และมีพฤติกรรมชอบทำอาหารรับประทานเองที่ที่พักอาศัย ส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายรองคือผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเบาหวานและโรคไต และมีความจำเป็นจะต้องควบคุมอาหาร มีรายได้มากกว่า 30,000 บาท/เดือน และมีพฤติกรรมชอบทำอาหารรับประทานเองที่ที่พักอาศัย ในด้านของการทำการตลาด Doo Lare Cuisine จะมี 2 ช่องทางหลักดังนี้ ช่องทางแรกคือการออกบูธตามโรงพยาบาลต่างๆทั้งที่เป็นบูธถาวร มีการเช่าพื้นที่เป็นรายเดือนและบูธชั่วคราวที่มีการจัดขึ้นเฉพาะงานอีเว้นท์ที่เกี่ยวกับสุขภาพ โดยจะมีพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมเบื้องต้นเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาทางด้านโภชนาการอยู่ประจำบูธเพื่อคอยอธิบายถึงตัวผลิตภัณฑ์และประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากผลิตภัณฑ์นี้ และยังมี Sale Incentive ให้กับพนักงานขายประจำบูธเพื่อกระตุ้นให้พนักงานมีความกระตือรือร้นในการนำเสนอสินค้าให้แก่ลูกค้า ช่องทางที่สองคือ มีนักกำหนดอาหารตามโรงพยาบาลต่างๆ คอยแนะนำผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ป่วยเพื่อเป็นทางเลือกในการควบคุมโรค-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectความเป็นไปได้-
dc.subjectการเข้าสู่ตลาด-
dc.subjectโรคเบาหวาน-
dc.subjectโรคไต-
dc.subjectอาหารพร้อมปรุง-
dc.titleการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจผลิตภัณฑ์ชุดการทำอาหารพร้อมปรุงที่สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคไต "Doo lare cuisine"-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.016 2560.pdf2.26 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.