Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2340
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพันธ์ณภัทร์ เศวตภาณุวงศ์-
dc.contributor.authorศิรวิชญ์ วรวณิชชา-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:48:35Z-
dc.date.available2021-03-23T09:48:35Z-
dc.date.issued2017-12-17-
dc.identifierTP MS.019 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2340-
dc.description.abstractนโยบาย “ประเทศไทย 4.0” ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อปฏิรูปประเทศ โดยมุ่งเน้นการขับเคลื่อนประเทศด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ผู้วิจัยจึงสนใจที่จะศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความพร้อมของสถาบันการศึกษาไทย ว่าปัจจัยใดมีผลต่อความพร้อมของสถาบันการศึกษาไทย โดยการนำเอากรอบแนวคิด 7-S McKinsey มาใช้ออกแบบสอบเพื่อเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ที่ศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาไทยในระดับอุดมศึกษาขึ้นไปจำนวน 432 คน มาวิเคราะห์ถึงระดับความพร้อมและระดับความสำคัญของแต่ละปัจจัยในการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างและนำมาคำนวณหาช่องว่างเพื่อให้ทราบถึงสถานการณ์ในปัจจุบันของแต่ละปัจจัย เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์สำหรับพัฒนาการศึกษาของประเทศได้ในอนาคต และทำการจัด Portfolio สถาบันการศึกษาประเภทต่าง ๆ ในด้านการสนับสนุน 5 เทคโนโลยีเป้าหมายใน “ประเทศไทย 4.0” โดยเลือกสถาบันการศึกษาแต่ละประเภทที่ติดอับดับในเว็บไซต์จัดอันดับสถาบันการศึกษานานาชาติ ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีสถานการณ์ในปัจจุบันที่ต้องเร่งดำเนินการจัดการคือ ปัจจัยด้านระบบ และปัจจัยด้านบุคลากร-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectประเทศไทย 4.0-
dc.subjectการปฏิรูปการศึกษา-
dc.subjectสถาบันการศึกษา-
dc.titleการรับรู้ของนักศึกษาต่อความพร้อมของสถาบันการศึกษาไทยในการเข้าสู่ "ประเทศไทย 4.0" =Perception of collegian to the readiness of Thailand toward “Thailand 4.0”-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.019 2560.pdf3.46 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.