Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2349
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | ฉายสิริ จันทร์นาคา | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:48:46Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:48:46Z | - |
dc.date.issued | 2017-12-17 | - |
dc.identifier | TP FB.009 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2349 | - |
dc.description.abstract | บริษัท ยู สแน็ค จำกัด (U snack Co.,Ltd) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นเพื่อการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ข้าวแต๋นไรซ์เบอร์รี่ ขนมขบเคี้ยวทางเลือกเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ “U-RICE” เนื่องจากบริษัทฯ เห็นโอกาสของตลาดอาหารเพื่อสุขภาพ และความต้องการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังได้รับแรงสนับสนุนของผู้บริโภคทั้งกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้แต่วัยสูงอายุที่หันมาดูแลตนเองและใส่ในสุขภาพ ผนวกกับมูลค่าตลาดของขนมขบเคี้ยวในประเทศไทยที่อัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปี ประกอบกับทางบริษัทสนใจที่จะเพิ่มมูลค่าให้ผลิตผลทางการเกษตรของเกษตรกร และปี 2560 มีนโยบาลของภาครัฐที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยให้เข้าสู่ นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ดังนั้นทางบริษัทจึงขานรับนโยบายที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ร่วมด้วยกับการสร้างมูลค่าเพิ่มและความได้เปรียบในการแข่งขันด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการผลิต โดยกลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มผู้บริโภคอายุ 20-40 ปี ที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพและชื่นชอบผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวที่มีความแปลกใหม่ โดยบริษัทจะทำการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ออกจำหน่ายในงานแสดงสินค้า และขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายไปยังร้านค้าเพื่อสุขภาพ และห้างสรรพสินค้า The Mall เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น บริษัทยู สแน็ค จำกัด (U snack Co.,Ltd) เริ่มต้นการดำเนินธุรกิจด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 3,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value: NPV) เท่ากับ 10,685,681.98 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (Internal Rate of Return: IRR) เท่ากับ 66.0% และมีระยะเวลาการคืนทุน (Payback Period) ประมาณ 2 ปี 4 เดือน แสดงว่าธุรกิจผลิตภัณฑ์ข้าวแต๋นไรซ์เบอร์รี่ ขนมขบเคี้ยวทางเลือกเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ “U-RICE” คุ้มค่าต่อการลงทุน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจอาหาร | - |
dc.subject | ข้าวแต๋นไรซ์เบอร์รี่ | - |
dc.subject | ขนมขบเคีี้ยว | - |
dc.title | แผนธุรกิจข้าวแต๋นไรซ์เบอร์รี่ ขนมขบเคี้ยวทางเลือกเพื่อสุขภาพตรา "U-Rice" =BUSINESS PLAN ON RICEBERRY RICE CRACKER: HEALTHY SNACK BRAND “U-RICE” | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.009 2560 (1).pdf | 3.62 MB | Adobe PDF | View/Open | |
TP FB.009 2560 (1).pdf | 3.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.