Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2375
Title: กลยุทธ์การเพิ่มช่องทางการขอสินเชื่อผ่านระบบออนไลน์ กรณีศึกษา สินเชื่อธุรกิจรายปลีกธนาคารกรุงเทพ = STRATEGY FOR INCREASING OF ONLINE LOAN APPLICATION CHANNEL BANGKOK BANK CASE STUDY.
Authors: พิชญ์สินี จันทร์ศิริ
Keywords: สินเชื่อ
การจัดการกลยุทธ์
ธนาคารกรุงเทพ
E-Banking
Issue Date: 18-May-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: อุตสาหกรรมธุรกิจทางการเงิน หรือธนาคาร เป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และพฤติกรรมการดาเนินชีวิตของผู้บริโภค ดังนั้นเพื่อเป็นการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ธนาคารจึงต้องคิดค้นกลวิธีที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง จากการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ ของธนาคารกรุงเทพ พบว่าธนาคารกรุงเทพมีจุดอ่อนในเรื่องภาพลักษณ์การให้บริการ ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มองว่าช้า และไม่มีความทันสมัย ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา ผู้ศึกษาจึงคิดกลยุทธ์การเพิ่มช่องทางการขอสินเชื่อผ่านระบบออนไลน์ เพื่อพัฒนารูปแบบการให้บริการที่รวดเร็วขึ้น ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภค และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ธนาคารรวมทั้งเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดด้านสินเชื่อของธนาคาร และเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับธนาคาร
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2375
Other Identifiers: TP MS.024 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.024 2560.pdf2.38 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.