Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2375
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มช่องทางการขอสินเชื่อผ่านระบบออนไลน์ กรณีศึกษา สินเชื่อธุรกิจรายปลีกธนาคารกรุงเทพ = STRATEGY FOR INCREASING OF ONLINE LOAN APPLICATION CHANNEL BANGKOK BANK CASE STUDY. |
Authors: | พิชญ์สินี จันทร์ศิริ |
Keywords: | สินเชื่อ การจัดการกลยุทธ์ ธนาคารกรุงเทพ E-Banking |
Issue Date: | 18-May-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | อุตสาหกรรมธุรกิจทางการเงิน หรือธนาคาร เป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และพฤติกรรมการดาเนินชีวิตของผู้บริโภค ดังนั้นเพื่อเป็นการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ธนาคารจึงต้องคิดค้นกลวิธีที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง จากการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ ของธนาคารกรุงเทพ พบว่าธนาคารกรุงเทพมีจุดอ่อนในเรื่องภาพลักษณ์การให้บริการ ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มองว่าช้า และไม่มีความทันสมัย ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา ผู้ศึกษาจึงคิดกลยุทธ์การเพิ่มช่องทางการขอสินเชื่อผ่านระบบออนไลน์ เพื่อพัฒนารูปแบบการให้บริการที่รวดเร็วขึ้น ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภค และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ธนาคารรวมทั้งเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดด้านสินเชื่อของธนาคาร และเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับธนาคาร |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2375 |
Other Identifiers: | TP MS.024 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.024 2560.pdf | 2.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.