Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2395
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorณัฐชา มงคลบรรจง-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:49:36Z-
dc.date.available2021-03-23T09:49:36Z-
dc.date.issued2018-05-18-
dc.identifierTP MS.042 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2395-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นกรณีศึกษาการนำเสนอกลยุทธ์การเจาะตลาดกลุ่มลูกค้ารายย่อยโดยใช้ Digital Platform ปัจจุบันบริษัทประสบปัญหาอัตราการบรรทุกผู้โดยสารยังไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ จึงมองหาลูกค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงเพิ่มช่องทางการขายแก่ลูกค้ากลุ่มใหม่และกลุ่มเดิมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและภายในที่มีผลต่อการแข่งขันทางธุรกิจดังต่อไปนี้ 1) PESTLE 2) FIVE FORCES และ 3) SWOT ทำให้เห็นถึงสภาวะตลาดโดยรวม และจุดแข็งของบริษัทที่จะนำไปต่อยอดพัฒนา รวมถึงการวิเคราะห์หาเหตุหลักและสาเหตุรองของปัญหาและนำไปสู่การหาแนวทางเพื่อแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการกำหนดกลยุทธ์ของบริษัทด้วย โดยกลยุทธ์ระดับองค์กรคือกลยุทธ์การเติบโตโดยการเจาะตลาด ขยายธุรกิจเดิมและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด กลยุทธ์ระดับธุรกิจคือจะมีการนำโปรแกรมเข้ามาช่วยการในเจาะตลาด และขยายตลาดเดิม กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการคือทุกฝ่ายร่วมมือกันปฏิบัติงานให้สำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ทั้งนี้การวางแผนจัดการความเสี่ยงก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องบริหารจัดการเพื่อป้องกัน และหลีกเลี่ยงภาวะเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะทำให้งานล้มเหลว สุดท้ายการใช้แผนที่กลยุทธ์เพื่อเป็นแผนที่และแนวทางในการดำเนินงานให้ทุกด้านมีความสอดคล้องกันและให้การดำเนินงานไปถึงจุดหมายที่ตั้งเป้าไว้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการกลยุทธ์-
dc.subjectกลยุทธ์การเจาะตลาด-
dc.subjectBangkok Airways-
dc.titleกลยุทธ์การเจาะตลาดลูกค้ารายย่อยโดยใช้ Digital platform ผ่านตัวแทนจำหน่าย กรณีศึกษา บมจ.การบินไทย (ฺBangkok Airways) =-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.042 2560.pdf1.73 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.