Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2395
Title: | กลยุทธ์การเจาะตลาดลูกค้ารายย่อยโดยใช้ Digital platform ผ่านตัวแทนจำหน่าย กรณีศึกษา บมจ.การบินไทย (ฺBangkok Airways) = |
Authors: | ณัฐชา มงคลบรรจง |
Keywords: | การจัดการกลยุทธ์ กลยุทธ์การเจาะตลาด Bangkok Airways |
Issue Date: | 18-May-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นกรณีศึกษาการนำเสนอกลยุทธ์การเจาะตลาดกลุ่มลูกค้ารายย่อยโดยใช้ Digital Platform ปัจจุบันบริษัทประสบปัญหาอัตราการบรรทุกผู้โดยสารยังไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ จึงมองหาลูกค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงเพิ่มช่องทางการขายแก่ลูกค้ากลุ่มใหม่และกลุ่มเดิมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและภายในที่มีผลต่อการแข่งขันทางธุรกิจดังต่อไปนี้ 1) PESTLE 2) FIVE FORCES และ 3) SWOT ทำให้เห็นถึงสภาวะตลาดโดยรวม และจุดแข็งของบริษัทที่จะนำไปต่อยอดพัฒนา รวมถึงการวิเคราะห์หาเหตุหลักและสาเหตุรองของปัญหาและนำไปสู่การหาแนวทางเพื่อแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการกำหนดกลยุทธ์ของบริษัทด้วย โดยกลยุทธ์ระดับองค์กรคือกลยุทธ์การเติบโตโดยการเจาะตลาด ขยายธุรกิจเดิมและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด กลยุทธ์ระดับธุรกิจคือจะมีการนำโปรแกรมเข้ามาช่วยการในเจาะตลาด และขยายตลาดเดิม กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการคือทุกฝ่ายร่วมมือกันปฏิบัติงานให้สำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ทั้งนี้การวางแผนจัดการความเสี่ยงก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องบริหารจัดการเพื่อป้องกัน และหลีกเลี่ยงภาวะเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะทำให้งานล้มเหลว สุดท้ายการใช้แผนที่กลยุทธ์เพื่อเป็นแผนที่และแนวทางในการดำเนินงานให้ทุกด้านมีความสอดคล้องกันและให้การดำเนินงานไปถึงจุดหมายที่ตั้งเป้าไว้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2395 |
Other Identifiers: | TP MS.042 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.042 2560.pdf | 1.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.