Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2395
Title: กลยุทธ์การเจาะตลาดลูกค้ารายย่อยโดยใช้ Digital platform ผ่านตัวแทนจำหน่าย กรณีศึกษา บมจ.การบินไทย (ฺBangkok Airways) =
Authors: ณัฐชา มงคลบรรจง
Keywords: การจัดการกลยุทธ์
กลยุทธ์การเจาะตลาด
Bangkok Airways
Issue Date: 18-May-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นกรณีศึกษาการนำเสนอกลยุทธ์การเจาะตลาดกลุ่มลูกค้ารายย่อยโดยใช้ Digital Platform ปัจจุบันบริษัทประสบปัญหาอัตราการบรรทุกผู้โดยสารยังไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ จึงมองหาลูกค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงเพิ่มช่องทางการขายแก่ลูกค้ากลุ่มใหม่และกลุ่มเดิมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและภายในที่มีผลต่อการแข่งขันทางธุรกิจดังต่อไปนี้ 1) PESTLE 2) FIVE FORCES และ 3) SWOT ทำให้เห็นถึงสภาวะตลาดโดยรวม และจุดแข็งของบริษัทที่จะนำไปต่อยอดพัฒนา รวมถึงการวิเคราะห์หาเหตุหลักและสาเหตุรองของปัญหาและนำไปสู่การหาแนวทางเพื่อแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการกำหนดกลยุทธ์ของบริษัทด้วย โดยกลยุทธ์ระดับองค์กรคือกลยุทธ์การเติบโตโดยการเจาะตลาด ขยายธุรกิจเดิมและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด กลยุทธ์ระดับธุรกิจคือจะมีการนำโปรแกรมเข้ามาช่วยการในเจาะตลาด และขยายตลาดเดิม กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการคือทุกฝ่ายร่วมมือกันปฏิบัติงานให้สำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ทั้งนี้การวางแผนจัดการความเสี่ยงก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องบริหารจัดการเพื่อป้องกัน และหลีกเลี่ยงภาวะเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะทำให้งานล้มเหลว สุดท้ายการใช้แผนที่กลยุทธ์เพื่อเป็นแผนที่และแนวทางในการดำเนินงานให้ทุกด้านมีความสอดคล้องกันและให้การดำเนินงานไปถึงจุดหมายที่ตั้งเป้าไว้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2395
Other Identifiers: TP MS.042 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.042 2560.pdf1.73 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.