Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2397
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorเนริน พรรคชัย-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:49:38Z-
dc.date.available2021-03-23T09:49:38Z-
dc.date.issued2018-05-21-
dc.identifierTP MS.044 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2397-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง “การรับรู้คุณค่าของตราสินค้า (Brand Equity) ในมุมมองของผู้ใช้บริการธุรกิจคาร์แคร์ ร้าน Bath Up Wash & Wax” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าของตราสินค้า (Brand Equity) ในมุมมองของ ผู้ใช้บริการธุรกิจคาร์แคร์ร้าน Bath Up Wash & Wax ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งในการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัย เชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยเลือกศึกษากลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการในธุรกิจคาร์แคร์ร้าน Bath Up Wash & Wax ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่คำนึงถึงความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) ด้วยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่าง ตามสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก (In-Depth Interview) โดยใช้คำถามแบบปลายเปิดแบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-Structured Interview) และนำมาวิเคราะห์ เชิงเนื้อหา (Content Analysis) โดยใช้แนวคิดและทฤษฏีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาประกอบและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ด้านการรู้จักตราสินค้า (Brand Awareness) ในมุมมองของผู้ใช้บริการร้าน Bath Up Wash & Wax มีผู้ใช้บริการสามารถรับรู้ได้ อันดับแรก คือ ความสามารถของการระลึกได้ในตราสินค้า (Brand Recall) 2) ด้านคุณภาพตราสินค้าที่ถูกรับรู้ (Perceived Quality) ในมุมมองของผู้ใช้บริการร้าน Bath Up Wash & Wax ผลการวิจัยพบว่า อันดับแรก คือ ความสะอาดของรถยนต์ที่เข้ารับบริการ รองลงมาคือ ความเป็นมืออาชีพของพนักงาน ผู้ให้บริการ และความมีมาตรฐานของน้ำยาเคมีที่ Bath Up ใช้ในการบริการ 3) ด้านการเชื่อมโยงตราสินค้า (Brand Associations) ในมุมมองของผู้ใช้บริการร้าน Bath Up Wash & Wax ผลการวิจัยพบว่า อันดับแรก คือ ความคุ้มค่า ในราคาที่จ่ายไป รองลงมาคือ ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และระดับราคา 4) ด้านความภักดีต่อตราสินค้า (Brand Loyalty) ในมุมมองของผู้ใช้บริการร้าน Bath Up Wash & Wax ผลการวิจัยพบว่า อันดับแรกคือ ระดับที่ผู้ซื้อรู้สึกว่า ตราสินค้าเป็นมิตร (Friend of the brand) จนเกิดการใช้บริการซ้ำ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการรับรู้-
dc.subjectตราสินค้า-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.titleการรับรู้คุณค่าของตราสินค้า (Brand Equity) ในมุมมองของผู้ใช้บริการธุรกิจคาร์แคร์ร้าน Bath up wash & wax = THE PERCEIVED BRAND EQUITY IN CUSTOMER’S PERSPECTIVE OF BATH UP WASH & WAX CAR CARE SERVICES-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.044 2560.pdf1.47 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.