Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2397
Title: | การรับรู้คุณค่าของตราสินค้า (Brand Equity) ในมุมมองของผู้ใช้บริการธุรกิจคาร์แคร์ร้าน Bath up wash & wax = THE PERCEIVED BRAND EQUITY IN CUSTOMER’S PERSPECTIVE OF BATH UP WASH & WAX CAR CARE SERVICES |
Authors: | เนริน พรรคชัย |
Keywords: | การรับรู้ ตราสินค้า การจัดการและกลยุทธ์ |
Issue Date: | 21-May-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | การศึกษาเรื่อง “การรับรู้คุณค่าของตราสินค้า (Brand Equity) ในมุมมองของผู้ใช้บริการธุรกิจคาร์แคร์ ร้าน Bath Up Wash & Wax” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าของตราสินค้า (Brand Equity) ในมุมมองของ ผู้ใช้บริการธุรกิจคาร์แคร์ร้าน Bath Up Wash & Wax ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งในการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัย เชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยเลือกศึกษากลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการในธุรกิจคาร์แคร์ร้าน Bath Up Wash & Wax ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่คำนึงถึงความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) ด้วยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่าง ตามสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก (In-Depth Interview) โดยใช้คำถามแบบปลายเปิดแบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-Structured Interview) และนำมาวิเคราะห์ เชิงเนื้อหา (Content Analysis) โดยใช้แนวคิดและทฤษฏีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาประกอบและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ด้านการรู้จักตราสินค้า (Brand Awareness) ในมุมมองของผู้ใช้บริการร้าน Bath Up Wash & Wax มีผู้ใช้บริการสามารถรับรู้ได้ อันดับแรก คือ ความสามารถของการระลึกได้ในตราสินค้า (Brand Recall) 2) ด้านคุณภาพตราสินค้าที่ถูกรับรู้ (Perceived Quality) ในมุมมองของผู้ใช้บริการร้าน Bath Up Wash & Wax ผลการวิจัยพบว่า อันดับแรก คือ ความสะอาดของรถยนต์ที่เข้ารับบริการ รองลงมาคือ ความเป็นมืออาชีพของพนักงาน ผู้ให้บริการ และความมีมาตรฐานของน้ำยาเคมีที่ Bath Up ใช้ในการบริการ 3) ด้านการเชื่อมโยงตราสินค้า (Brand Associations) ในมุมมองของผู้ใช้บริการร้าน Bath Up Wash & Wax ผลการวิจัยพบว่า อันดับแรก คือ ความคุ้มค่า ในราคาที่จ่ายไป รองลงมาคือ ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และระดับราคา 4) ด้านความภักดีต่อตราสินค้า (Brand Loyalty) ในมุมมองของผู้ใช้บริการร้าน Bath Up Wash & Wax ผลการวิจัยพบว่า อันดับแรกคือ ระดับที่ผู้ซื้อรู้สึกว่า ตราสินค้าเป็นมิตร (Friend of the brand) จนเกิดการใช้บริการซ้ำ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2397 |
Other Identifiers: | TP MS.044 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.044 2560.pdf | 1.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.