Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2399
Title: | แผนธุรกิจแพลทฟอร์มการศึกษาออนไลน์ = BUSINESS PLAN PLATFORM OF EDUCATION ONLINE. |
Authors: | ฐกรณ์พล แคล้วโยธาธิษณ์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ร้านค้าออนไลน์ |
Issue Date: | 21-May-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | แผนธุรกิจ “Edutank” จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาและประเมินความเป็นไปได้ แผนการตลาด กลยุทธ์การดำเนินงาน แผนการเงิน และการบริหารของธุรกิจให้บริการแพลทฟอร์มการศึกษาออนไลน์ ธุรกิจให้บริการแพลทฟอร์มการศึกษาออนไลน์นั้นประกอบไปด้วย แพลทฟอร์ม ผู้เรียน และผู้สอน โดยธุรกิจให้บริการแพลทฟอร์มการศึกษาออนไลน์เติบโตอย่างมากในตลาดต่างประเทศจนปัจจุบัน มีผู้เรียนมากกว่า 57 ล้านคน และมากกว่า 700 มหาวิทยาลัยให้ความร่วมมือ ซึ่งคอร์สโดยทั่วไปจะสื่อสาร ด้วยภาษาอังกฤษ และราคาแพงเมื่อเทียบกับค่าครองชีพในประเทศไทย ส่งผลให้ผู้เรียนในไทยบางส่วน เข้าถึงได้ยาก อีกทั้งผู้สอนในธุรกิจให้บริการแพลทฟอร์มการศึกษาออนไลน์ต่างประเทศที่ได้รับความ นิยมนั้น โดยมากจะเป็นผู้ส่วนที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักมีสำเนียงภาษาที่ผู้คนคุ้ยเคย ทำให้เป็น ข้อเสียเปรียบสำหรับผู้สอนที่มีความรู้เท่าเทียมกันแต่สำเนียงเข้าใจยาก ดังนั้น “Edutank” จึงเกิดขึ้นเพื่อให้เป็นเวทีสำหรับผู้ที่ความเชี่ยวชาญและต้องการที่จะ หารายได้จากการเปิดสอนคอร์สออนไลน์ รวมไปถึงเป็นแพลทฟอร์มที่ผู้เรียนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ผ่านโทรศัพท์มือถือเพื่อเข้าเรียนคอร์สที่ตัวเองต้องการ โดยที่ทั้งสองฝ่ายไม่มีภาษาเป็นอุปสรรค อีกทั้ง ยังสามารถช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของผู้คนในประเทศไทยที่มีสาเหตุจากพื้นที่อยู่อาศัย เนื่องสถานศึกษา ติวเตอร์ รวมไปถึงสถาบันพัฒนาความสามารถต่างๆ นั้นจะรวมตัวอยู่ในตัวเมือง และ กรุงเทพมหานคร เพราะ “Edutank” สามารถให้บริการคอร์สการเรียนที่มีเนื้อหาไม่ต่างกันโดยเรียนได้ จากโทรศัพท์ มือถือ และคอมพิวเตอร์ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางอีกต่อไป |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2399 |
Other Identifiers: | TP MS.046 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.046 2560.pdf | 992.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.