Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2400
Title: กลยุทธ์การรักษาบุคลากรของงอค์กร (Employee retention strategy) กรณีศึกษา: บริษัท จีเอฟเค ไทยแลนด์
EMPLOYEE RETENTION STRATEGY CASE STUDY OF GFK THAILAND COMPANY
Authors: อาทิตยา ชื่นเจริญ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
การรักษาบุคลากร
บริษัท จีเอฟเค ไทยแลนด์
Issue Date: 21-May-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสาเหตุการลาออกของพนักงานในองค์กร และนำไปแก้ไขปัญหา การลาออกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนำกลยุทธ์กระบวนการร่วมสร้างสรรค์กับพนักงาน หรือ Employee Co-Creation เพื่อเสนอแนวทางในการรักษาบุคลากรขององค์กร ให้พนักงานเกิดความผูกพันและความจงรักภักดีต่อองค์กร การลดอัตราการลาออกของพนักงานจะทำให้องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการสรรหาบุคลากรใหม่ได้ และเนื่องจากบุคลากรเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า หากบุคลากรมีแรงจูงใจ หรือมีส่วนร่วมในการทำงานแล้ว จะให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า ลูกค้าพึงพอใจเป็นผลให้องค์กรสามารถสร้างกำไรได้ วิธีการดำเนินการศึกษาได้มีการวิเคราะห์ปัจจัยจากแผนภูมิวงรอบเหตุและผล หรือ Causal Loop Diagram และเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิจากแบบสอบถาม และข้อมูลทุติยภูมิที่ได้จากแหล่งข้อมูลต่างๆ เช่น บทความ วารสาร และสิ่งพิมพ์ต่างๆ รวมทั้ง Website ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2400
Other Identifiers: TP MS.047 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.047 2560.pdf1.08 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.