Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2406
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorฐิตินันท์ พิสิฐพยัต-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:49:49Z-
dc.date.available2021-03-23T09:49:49Z-
dc.date.issued2018-05-21-
dc.identifierTP MS.053 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2406-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาและพัฒนาแผนกลยุทธ์การบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ เพื่อแก้ไขปัญหาขององค์กรที่เผชิญอยู่ในปัจจุบันท่ามกลางการแข่งขันรอบด้านในการพัฒนาศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้มีความเข้มแข็งด้านระบบ อีกทั้งพัฒนาความพร้อมของพนักงาน เพื่อให้ธนาคารสามารถตอบสนองความต้องการ ของลูกค้าที่ไม่หยุดนิ่งในการใช้บริการ และไลฟ์สไตล์ที่กำลังจะเปลี่ยนไปในยุคดิจิตัล ดังนั้นองค์กรจึงต้องเสริมความเข้มแข็งทางด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจในอุตสาหกรรมการธนาคาร เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และเสริมสร้างความน่าเชื่อถือ จึงเป็นโอกาสสำคัญในการศึกษาแผนกลยุทธ์นี้ ผลจากการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการวิเคราะห์การดำเนินงานภายในธนาคาร Z พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่มีทัศนคติในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการทำธุรกรรมออนไลน์มีมากขึ้น ทำให้มีโอกาสของธนาคารในการเติบโตด้านการทำธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น ดังนั้น การมีโครงสร้างในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญในการรองรับภัยคุกคามทางเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงเป็นที่มาของการกำหนดกลยุทธ์สำคัญในการพัฒนาการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจขององค์กร แผนกลยุทธ์นี้ได้จัดทำขึ้นโดยส่องให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นภายในองค์กร โดยใช้เครื่องมือ BCM Maturity Model เป็นตัววัดในการทำให้ค้นพบว่าองค์กรจะต้องพัฒนาอย่างไรในอนาคต โดยผลจากเครื่องมือนั้นพบว่า มีหลายปัจจัยที่ต้องพัฒนาโครงสร้างของระบบและพนักงานให้เข็มแข็ง เช่น นโยบายให้สามารถสื่อสารเข้าใจง่ายในองค์กร รวมถึงวิเคราะห์ความเสี่ยงโดยเน้นไปถึงรูปแบบห่วงโซ่คุณค่าบนระบบบาทเนตและเน้นการสื่อสารให้พนักงานเข้าใจถึงบทบาทและการเขียนแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจอย่างถูกต้อง และจะเป็นบทพิสูจน์ว่าหากโครงการนี้สำเร็จ และสามารถนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์และการบริการอื่นๆจะทำให้การบริหารความองค์กรนั้นเป็นไป อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectธนาคาร-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectห่วงโซ่คุณค่า-
dc.titleการพัฒนาแนวทางการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจตามห่วงโซ่คุณค่า กรณีศึกษา ระบบบาทเนต = TO IMPROVE BUSINESS VALUE CHAIN ON BUSINESS CONTINUITY MANAGEMENT BY USING BAHTNET SYSTEM CASE STUDY-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.053 2560.pdf2.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.