Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2408
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพันธ์ณภัทร์ เศวตภาณุวงศ์-
dc.contributor.authorเขมิสรา ธีระกนก-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:49:51Z-
dc.date.available2021-03-23T09:49:51Z-
dc.date.issued2018-05-21-
dc.identifierTP MS.055 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2408-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทา ขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้ รถยนต์ Eco Car กรณีศึกษาตลาดรถยนต์ Eco car ในประเทศไทย ซึ่งมีกรอบแนวคิดการวิจัยจาก 3 ทฤษฎี ได้แก่ 1) Gaps Model of Service Quality ของ Parasuraman et al. 2) Model of Consumer Responses to Product Form ของ Bloch และ 3) Total Cost of Ownership ของ Ellram งานวิจัยชิ้นนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้ศึกษากลุ่มตัวอย่างจานวน 400 คน แล้วนาสถิติมาวิเคราะห์เชิงพรรณนา ทั้งนี้ผลการวิจัยสรุปได้ว่าปัจจัยที่มีความสา คัญต่อการตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ Eco car สามารถ ลา ดับได้ ดังนี้ 1)ปัจจัยด้านความประหยัด 2) ลักษณะรถยนต์ 3) การบริการก่อน ระหว่าง และหลังการ ขาย และ 4) มุมมองที่มีต่อภาพลักษณ์รถยนต์แต่ละยหี่ ้อ ซึ่งอาจขัดต่อความรู้สึกคนทั่วไปที่มองว่าปัจจัย มุมมองภาพลักษณ์ของรถยนต์แต่ละยี่ห้อนั้นน่าจะเป็นปัจจัยอันดับแรกๆในการตัดสินใจ ในส่วนของ ปัจจัยด้าน Life Style ค่อนข้างมีผลโดยตรงที่ทา ให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกใช้รถยนต์ประเภทต่างๆ เห็นได้ จากกลุ่มตัวอย่างที่พึงพอใจมาก-มากที่สุดที่จะเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ Eco car นั้นค่อนข้างมี Life Style ที่ เหมาะสมกับคุณสมบัติของรถยนต์ Eco car-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectรถยนต์-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectEco car-
dc.titleปัจจัยที่มีิทธิพลต่อการตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ Eco car กรณีศึกษาตลาดรถยนต์ Eco car ในประเทศไทย = FACTORS WHICH EFFECT SWITCHING CUSTOMERS’ DECISION TO USE ECO CAR, CASE STUDY OF AUTOMOTIVE MARKET IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.055 2560.pdf1.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.