Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2430
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | สุชัญญา กีรติยุติ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:50:18Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:50:18Z | - |
dc.date.issued | 2017-02-23 | - |
dc.identifier | TP MM.058 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2430 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้เดินทางต่างประเทศและศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและความกังวลของผู้เดินทางต่างประเทศที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ คือ ประชากรอายุระหว่าง 22 – 50 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร ใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก จำนวนทั้งหมด 448 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ประกอบด้วยวิธี Chi-Square, Simple Regression Analysis และ Multiple Regression Analysis ผลการศึกษาพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 41-50 ปี ระดับการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ระหว่าง 30,001 – 80,000 บาท เดินทางต่างประเทศ 1-2 ครั้งต่อปี เฉลี่ย 6 วันต่อทริป ส่วนใหญ่รู้จักประกันเดินทางต่างประเทศ และเคยซื้อ ทวีปที่นิยมเดินทางคือทวีปเอเชีย กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับการตัดสินใจซื้อประกันเดินทางต่างประเทศในระดับต้องการมาก ความกังวลเมื่อเดินทางต่างประเทศอยู่ในระดับกังวลมาก ให้ระดับความสำคัญด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดอยู่ในระดับมาก โดยด้านผลิตภัณฑ์ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.49 ด้านราคาข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือชำระเงินได้หลากหลายช่องทางโดยมีค่าธรรมเนียม มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.11 ด้านช่องทางการจำหน่ายข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือซื้อผ่านเวปไซต์ได้ง่ายและรวดเร็ว มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.25 ด้านการส่งเสริมการขายข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือคำแนะนำจากผู้อื่นที่เคยใช้บริการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.06 ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า อายุมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อประกันเดินทางต่างประเทศที่ระดับนัยสำคัญ .05 ความกังวลของผู้เดินทางต่างประเทศ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และราคามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ระดับนัยสำคัญ .05 | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | - |
dc.subject | ประกันภัยการเดินทาง | - |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ =Marketing mix factors affecting international travel insurance buying decision of consumer. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.058 2559.pdf | 2.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.