Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2431
Title: การศึกษาทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาดยาพาราเซตามอลของเจนเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพและปริมณฑล =A study of attitude towards marketing mix of paracetamol generation Y in Bangkok.
Authors: ปิติ เลิศวรสิริกุล
Keywords: การตลาด
ส่วนประสมทางการตลาด
เจนเนอเรชั่นวาย
ยาพาราเซตามอล
Issue Date: 23-Feb-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและพฤติกรรมการใช้ยาพาราเซตามอลที่มีผลต่อความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด จากประชากรเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่เคยใช้ยาพาราเซตามอล จำนวน 368 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ผลการวิจัย พบว่า ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (X =2.68) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ยของระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดระดับปานกลาง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านราคา ส่วนค่าเฉลี่ยที่อยู่ในระดับน้อย คือด้านการส่งเสริมการจัดจำหน่าย ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพสมรส อาชีพ และรายได้ มีความสัมพันธ์กับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดยาพาราเซตามอล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และพฤติกรรมการใช้ยาพาราเซตามอลทั้งหมดมีผลต่อความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดยาพาราเซตามอลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2431
Other Identifiers: TP MM.060 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.060 2559.pdf1.3 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.