Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2446
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพันธ์ณภัทร์ เศวตภาณวงศ์-
dc.contributor.authorชุติมา ตัณรัตนมณฑล-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:50:39Z-
dc.date.available2021-03-23T09:50:39Z-
dc.date.issued2017-02-23-
dc.identifierTP BM.033 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2446-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง “คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์พื้นไวนิลในกลุ่มลูกค้าองค์กร กรณีศึกษา : บริษัท วิสต้าอินเตอร์เทรด จำกัด” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการให้คุณค่าตราสินค้าของบริษัท วิสต้า อินเตอร์เทรด จำกัด ในกลุ่มลูกค้าองค์กร ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์พื้นไวนิล เป็นการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยเลือกศึกษากลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่มลูกค้าองค์กรของบริษัท วิสต้า อินเตอร์เทรด จำกัด จำนวน 100 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้ คือ แบบ สอบถาม ที่ระดับความเชื่อมั่น 90% หรือ Significant ที่ 0.1 ได้ผลทดสอบความน่าเชื่อถือของเครื่องมือที่ 0.622 ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มลูกค้าองค์กรของบริษัท วิสต้าอินเตอร์เทรด จำกัด ส่วนใหญ่อยู่ในประเภทธุรกิจรับออกแบบและตกแต่งภายใน รับรู้ผลิตภัณฑ์จากช่องทางงานจัดแสดงสินค้าต่างๆ เคยซื้อผลิตภัณฑ์มาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ปริมาณพื้นที่ในการซื้อเฉลี่ย 100 ตร.ม.ต่อครั้ง และมีความถี่ด้านระยะเวลาในการซื้อผลิตภัณฑ์จำนวน 2-3 ครั้งต่อปี และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ ด้านความคุ้นเคยกับตราสินค้า ด้านความชื่นชอบมากกว่า ยี่ห้ออื่น ด้านนวัตกรรมที่ดีในการผลิต และการดีไซน์สินค้าที่โดดเด่น แตกต่างจากยี่ห้ออื่น จากผลการวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยเสนอแนะว่า บริษัท วิสต้าอินเตอร์เทรด จำกัด ควรให้ความสำคัญกับงานจัดแสดงสินค้า และเน้นทำการตลาดผ่านช่องทางงานจัดแสดงสินค้าให้มากขึ้น จัดตั้งทีมพนักงานขายให้ดูแลบริษัท รับออกแบบและตกแต่งภายในซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทโดยเฉพาะ มีการจัดทำของที่ระลึกต่างๆ ซึ่งมีโลโก้ของตราสินค้าติดอยู่ เพื่อสร้างการจดจำตราสินค้าในกลุ่มลูกค้า ตลอดจนการให้ข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าเพิ่มเติม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์พื้นไวนิลมากยิ่งขึ้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectตราสินค้า-
dc.subjectการตัดสินใจซื้อ-
dc.titleการศึกษาคุณค่าตราสินค้าที่มีต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์พื้นไวนิลในกลุ่มลูกค้าองค์กร กรณีศึกษา: บริษัท วิสต้าอินเตอร์เทรด จำกัด = A study of brand equity affecting corporate decision marking inbuying vinyl products: a case study of vista intertrade company limited.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.033 2559.pdf514.44 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.