Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2446
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พันธ์ณภัทร์ เศวตภาณวงศ์ | - |
dc.contributor.author | ชุติมา ตัณรัตนมณฑล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:50:39Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:50:39Z | - |
dc.date.issued | 2017-02-23 | - |
dc.identifier | TP BM.033 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2446 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง “คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์พื้นไวนิลในกลุ่มลูกค้าองค์กร กรณีศึกษา : บริษัท วิสต้าอินเตอร์เทรด จำกัด” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการให้คุณค่าตราสินค้าของบริษัท วิสต้า อินเตอร์เทรด จำกัด ในกลุ่มลูกค้าองค์กร ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์พื้นไวนิล เป็นการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยเลือกศึกษากลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่มลูกค้าองค์กรของบริษัท วิสต้า อินเตอร์เทรด จำกัด จำนวน 100 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้ คือ แบบ สอบถาม ที่ระดับความเชื่อมั่น 90% หรือ Significant ที่ 0.1 ได้ผลทดสอบความน่าเชื่อถือของเครื่องมือที่ 0.622 ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มลูกค้าองค์กรของบริษัท วิสต้าอินเตอร์เทรด จำกัด ส่วนใหญ่อยู่ในประเภทธุรกิจรับออกแบบและตกแต่งภายใน รับรู้ผลิตภัณฑ์จากช่องทางงานจัดแสดงสินค้าต่างๆ เคยซื้อผลิตภัณฑ์มาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ปริมาณพื้นที่ในการซื้อเฉลี่ย 100 ตร.ม.ต่อครั้ง และมีความถี่ด้านระยะเวลาในการซื้อผลิตภัณฑ์จำนวน 2-3 ครั้งต่อปี และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ ด้านความคุ้นเคยกับตราสินค้า ด้านความชื่นชอบมากกว่า ยี่ห้ออื่น ด้านนวัตกรรมที่ดีในการผลิต และการดีไซน์สินค้าที่โดดเด่น แตกต่างจากยี่ห้ออื่น จากผลการวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยเสนอแนะว่า บริษัท วิสต้าอินเตอร์เทรด จำกัด ควรให้ความสำคัญกับงานจัดแสดงสินค้า และเน้นทำการตลาดผ่านช่องทางงานจัดแสดงสินค้าให้มากขึ้น จัดตั้งทีมพนักงานขายให้ดูแลบริษัท รับออกแบบและตกแต่งภายในซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทโดยเฉพาะ มีการจัดทำของที่ระลึกต่างๆ ซึ่งมีโลโก้ของตราสินค้าติดอยู่ เพื่อสร้างการจดจำตราสินค้าในกลุ่มลูกค้า ตลอดจนการให้ข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าเพิ่มเติม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์พื้นไวนิลมากยิ่งขึ้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ตราสินค้า | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.title | การศึกษาคุณค่าตราสินค้าที่มีต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์พื้นไวนิลในกลุ่มลูกค้าองค์กร กรณีศึกษา: บริษัท วิสต้าอินเตอร์เทรด จำกัด = A study of brand equity affecting corporate decision marking inbuying vinyl products: a case study of vista intertrade company limited. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.033 2559.pdf | 514.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.