Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2447
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพันธ์ณภัทร์ เศวตภาณุวงศ์-
dc.contributor.authorพจวรรณ จ้อยทอง-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:50:41Z-
dc.date.available2021-03-23T09:50:41Z-
dc.date.issued2017-02-23-
dc.identifierTP BM.034 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2447-
dc.description.abstractการวิจัยเชิงปริมาณนี้ เป็นการศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเสื้อผ้าเด็กผ่านเครือข่ายสังคม ออนไลน์เฟซบุ๊ค ของกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการตลาดได้แก่ ผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด และองค์ประกอบของเฟซบุ๊ค ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าเด็กผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ค ของกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองในประเทศไทย ตัวแปรต้นคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านส่งเสริมการตลาดและองค์ประกอบของ เฟซบุ๊ค ตัวแปรตามคือ การตัดสินใจซื้อสินค้าเสื้อผ้าเด็กผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ค กลุ่มตัวอย่างคือ ประชากรในประเทศไทย ที่มีบุตรอายุไม่เกิน 10 ขวบ เคยซื้อเสื้อผ้าเด็กผ่านเฟซบุ๊ค รวมถึงผู้ที่ไม่เคยแต่สนใจซื้อเสื้อผ้าเด็กผ่านเฟซบุ๊ค จำนวน 100 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง(Judgment sampling) ในการแจกแบบสอบถาม เพื่อรวบรวมข้อมูลโดยใช้ แบบสอบถามที่ได้จัดเตรียมไว้ วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regressions) ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่ผู้ตอบแบบสอบถามเคยซื้อเสื้อผ้าเด็กผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ค ช่วงเวลาที่นิยมใช้ คือ 18.01 – 24.00 น. ส่วนใหญ่เลือกซื้อเสื้อผ้าเด็กแบบแฟชั่นทั่วไปของเด็กช่วงอายุมากกว่า 3- 5 ปี ในราคา 501 – 1,000 บาทต่อครั้ง ความถี่ที่ซื้ออยู่ที่ เดือนละ 1 ครั้งโดยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง อายุ 31 – 40 ปี รายได้ต่อเดือน 15,001 – 30,000 บาท ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน โดยรวมปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านส่งเสริมการตลาด และด้านองค์ประกอบของเฟซบุ๊ค อยู่ในระดับความสำคัญมาก ผลจากการทดสอบสมมติฐานพบว่าปัจจัยด้านผลิตภัฑณ์ ด้านส่งเสริมการตลาด และด้านองค์ประกอบของเฟซบุ๊คมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเสื้อผ้าเด็กผ่านสังคมออนไลน์เฟซบุ๊คของกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองในประเทศไทย อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ 0.10 และผลจากการแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมนั้นพบว่า ถ้าคนขายมีบุตร ดูมีความเป็นแม่ จะทำให้ดูน่าเชื่อถือมากที่สุด และรองลงมาคือการตอบคำถามอย่างละเอียดและพูดจาไพเราะ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectเครือข่ายสังคมออนไลน์-
dc.subjectผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเด็ก-
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าเด็กผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊คของกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองในประเทศไทย =Factors influencing the purchasing decision of kids clothes product via social media (Facebook) of Parentin Thailand.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.034 2559.pdf422.27 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.