Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2456
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกิ่งกมล กระจายวงศ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:50:53Z-
dc.date.available2021-03-23T09:50:53Z-
dc.date.issued2017-05-05-
dc.identifierTP BM.042 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2456-
dc.description.abstractแผนธุรกิจร้านเสื้อผ้า Plus Size ร้าน Curvy Closet คือร้านค้าสำหรับผู้หญิงที่มีขนาดตัว Plus Size คือ X-3X ที่ต้องการเสื้อผ้าสไตล์ Mix & Match ที่ดูดีทันสมัยและมีคุณภาพ จากการสำรวจของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ในปี 2557 พบว่า ปัจจุบันคนไทยมีภาวะท้วมถึงอ้วนราว 16 ล้านคนและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี และภาวะอ้วนในเพศหญิงพบ 11.3 ล้านคน โดยพบว่า คนวัยทำงานมีจำนวนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ถึงร้อยละ 40 เมื่อสำรวจคนอ้วนและลงพุงทุกจังหวัดทั่วประเทศ พบว่า กทม. มีคนอ้วนและลงพุงมากเป็นอันดับ 1 สถิติแยกเป็นผู้หญิง ร้อยละ 40 และผู้ชาย ร้อยละ 28 ความอ้วนก่อให้เกิดผลกระทบต่อบุคคลที่มีภาวะอ้วนหลายประการด้วยกัน จากการสำรวจพบว่าผลกระทบอันดับ 1 คือ จำนวนเกือบ 3 ใน 5 คน (ร้อยละ 59.0) ของผู้ที่มีภาวะอ้วนได้รับผลกระทบจากความอ้วนในเรื่องการสูญเสียความมั่นใจในการแต่งกาย ทำให้ทางผู้วิจัยมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ ในการทำธุรกิจ มีหน้าร้านชื่อ Curvy Closet ตั้งอยู่ที่ตลาดหลังการบินไทย ซึ่งเป็นตลาดนัดคนทำงานที่มีชื่อเสียงมีผู้มาซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ทางผู้วิจัยได้จัดทำแผนธุรกิจเป็นเวลา 5 ปี โดยใช้เงินลงทุนเริ่มแรกทั้งสิ้น 529,000 บาท ซึ่งเป็นเงินลงทุนจากส่วนของเจ้าของทั้งหมด ซึ่งคาดว่าน่าจะมีระยะคืนทุน 5 เดือน 29 วัน อัตราผลตอบแทนในการลงทุนเท่ากับ 112.89%-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectร้านเสื้อผ้า-
dc.subjectคนอ้วน-
dc.subjectPlus size-
dc.titleแผนธุรกิจร้านเสื้อผ้า Plus size-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.042 2559.pdf1.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.