Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2471
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorนภัสกร ฉัตรวิจิตรกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:51:13Z-
dc.date.available2021-03-23T09:51:13Z-
dc.date.issued2017-05-16-
dc.identifierTP BM.056 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2471-
dc.description.abstractบทคัดย่อ งานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการดำเนินธุรกิจภาคอุตสาหกรรมประมงเชิงพาณิชย์ แนวทางการพัฒนาและสร้างภาพลักษณ์ของบริษัท และทัศนคติของพนักงานและซัพพลายเออร์ต่อภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้ให้ข้อมูล 2 กลุ่ม คือ พนักงานบริษัทและซัพพลายเออร์ จำนวน 10 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัญหาที่เกิดจากการประมงเชิงพาณิชย์ คือ การสูญพันธุ์หรือการลดลงของทรัพยากรประมงทะเล สำหรับแนวทางดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมเรื่องสิ่งแวดล้อม พบว่าพนักงานกล่าวถึงการรีแบรนดิ้งธุรกิจ และพัฒนากลยุทธ์ที่เน้นการประมงที่ยั่งยืน แต่ซัพพลายเออร์ยังไม่ทราบการดำเนินงานและกิจกรรมต่างๆของบริษัท ด้านทัศนคติต่อภาพลักษณ์ความรับผิดชอบต่อสังคมเรื่องสิ่งแวดล้อม พบว่าพนักงานมีทัศนคติเชิงบวก เนื่องจากเห็นถึงความเอาจริงเอาจังในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับประเด็นสิ่งแวดล้อม แต่ซัพพลายเออร์มีทัศนคติกลางๆ เนื่องจากนโยบายและกลยุทธ์ยังขาดความชัดเจนและกิจกรรมไม่สอดคล้องกับธุรกิจ ดังนั้น ผู้วิจัยมีข้อแนะนำเพื่อเป็นแนวคิดในการวางแผนพัฒนารูปแบบการดำเนินงานขององค์กร โดยนโยบายและกลยุทธ์ใหม่ต้องชัดเจน ทำได้จริง และพัฒนากิจกรรมให้สอดคล้องกับธุรกิจของบริษัท รวมถึงเพิ่มการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกองค์กรให้มากขึ้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectพนักงาน-
dc.subjectการศึกษาทัศนคติ-
dc.subjectซัพพลายเออร์-
dc.subjectอุตสาหกรรมประมง-
dc.subjectอาหารทะเล-
dc.subjectความรับผิดชอบต่อสังคม-
dc.titleการศึกษาทัศนคติของพนักงงานและซัพพลายเออร์ต่อภาพลักษณ์และความรับผิดชอบต่อสังคมด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กรธุรกิจภาคอุตสาหกรรมประมง: กรณีศึกษา บริษัทผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเล =The study of employee and supplier attitudes towards the image and environmental corporate social responsibility of fishing industry: A case study of seafood producer and exporter.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.056 2559.pdf1.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.