Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2471
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พรเกษม กันตามระ | - |
dc.contributor.author | นภัสกร ฉัตรวิจิตรกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:51:13Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:51:13Z | - |
dc.date.issued | 2017-05-16 | - |
dc.identifier | TP BM.056 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2471 | - |
dc.description.abstract | บทคัดย่อ งานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการดำเนินธุรกิจภาคอุตสาหกรรมประมงเชิงพาณิชย์ แนวทางการพัฒนาและสร้างภาพลักษณ์ของบริษัท และทัศนคติของพนักงานและซัพพลายเออร์ต่อภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้ให้ข้อมูล 2 กลุ่ม คือ พนักงานบริษัทและซัพพลายเออร์ จำนวน 10 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัญหาที่เกิดจากการประมงเชิงพาณิชย์ คือ การสูญพันธุ์หรือการลดลงของทรัพยากรประมงทะเล สำหรับแนวทางดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมเรื่องสิ่งแวดล้อม พบว่าพนักงานกล่าวถึงการรีแบรนดิ้งธุรกิจ และพัฒนากลยุทธ์ที่เน้นการประมงที่ยั่งยืน แต่ซัพพลายเออร์ยังไม่ทราบการดำเนินงานและกิจกรรมต่างๆของบริษัท ด้านทัศนคติต่อภาพลักษณ์ความรับผิดชอบต่อสังคมเรื่องสิ่งแวดล้อม พบว่าพนักงานมีทัศนคติเชิงบวก เนื่องจากเห็นถึงความเอาจริงเอาจังในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับประเด็นสิ่งแวดล้อม แต่ซัพพลายเออร์มีทัศนคติกลางๆ เนื่องจากนโยบายและกลยุทธ์ยังขาดความชัดเจนและกิจกรรมไม่สอดคล้องกับธุรกิจ ดังนั้น ผู้วิจัยมีข้อแนะนำเพื่อเป็นแนวคิดในการวางแผนพัฒนารูปแบบการดำเนินงานขององค์กร โดยนโยบายและกลยุทธ์ใหม่ต้องชัดเจน ทำได้จริง และพัฒนากิจกรรมให้สอดคล้องกับธุรกิจของบริษัท รวมถึงเพิ่มการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกองค์กรให้มากขึ้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | พนักงาน | - |
dc.subject | การศึกษาทัศนคติ | - |
dc.subject | ซัพพลายเออร์ | - |
dc.subject | อุตสาหกรรมประมง | - |
dc.subject | อาหารทะเล | - |
dc.subject | ความรับผิดชอบต่อสังคม | - |
dc.title | การศึกษาทัศนคติของพนักงงานและซัพพลายเออร์ต่อภาพลักษณ์และความรับผิดชอบต่อสังคมด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กรธุรกิจภาคอุตสาหกรรมประมง: กรณีศึกษา บริษัทผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเล =The study of employee and supplier attitudes towards the image and environmental corporate social responsibility of fishing industry: A case study of seafood producer and exporter. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.056 2559.pdf | 1.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.