Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2472
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorชวกร ธรรมสอน-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:51:14Z-
dc.date.available2021-03-23T09:51:14Z-
dc.date.issued2017-05-16-
dc.identifierTP BM.057 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2472-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมที่มีผลต่อการเลือกซื้ออาหารคลีน ของผู้บริโภควัยทำงาน ในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคอาหารคลีนวัยทำงาน ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ใช้วิธีเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบ Convenience Sampling จำนวน 11 คน ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพในเชิงเนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า ลักษณะประชากรศาสตร์ของผู้ให้สัมภาษณ์ ด้านเพศ อายุ และอาชีพ นั้นทำให้ทราบถึงลักษณะด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคอาหารคลีน ว่ามีความหลากหลาย สามารถพบได้ทั่วไปทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ และไม่มีความสัมพันธ์กับการเลือกซื้ออาหารคลีน ส่วนพฤติกรรมการซื้ออาหารคลีนมีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารคลีน ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร โดยผู้ให้สัมภาษณ์ 9 คน ได้ให้เหตุผลในการเลือกซื้ออาหารคลีนว่า เพื่อควบคุมน้ำหนักและเพื่อสุขภาพ แต่มีผู้ให้สัมภาษณ์ 2 คน ที่เลือกซื้ออาหารคลีนตามกระแสและต้องการทดลองรับประทานอาหารรสชาติใหม่ ๆ เหตุผลที่ผู้ให้สัมภาษณ์จำนวน 11 คน ตัดสินใจเลือกซื้ออาหารคลีนจากร้านหนึ่งร้านใด เพราะรสชาติ และความสะดวก-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectวัยทำงาน-
dc.subjectอาหารคลีน-
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมที่มีผลต่อการเลือกซื้ออาหารคลีนของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร = Behaviors that affect the decision marking in purchasing clean food for consumers who work in Bangkok.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.057 2559.pdf683.26 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.