Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2473
Title: | การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการร้านเพลย์ยาร์ดบายสตูดิโอบาร์ =The study of behaviors and service marketing mix toward to play yard by studio bar. |
Authors: | ธิติมา ดุษณีธรรม |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ส่วนประสมทางการตลาด ร้านเพลย์ยาร์ดสตูดิโอบาร์ |
Issue Date: | 16-May-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม การให้ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ และความสัมพันธ์ของปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อผู้ใช้บริการร้านเพลย์ยาร์ดบายสตูดิโอบาร์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถามออนไลน์จากผู้ใช้บริการร้านเพลย์ยาร์ดบายสตูดิโอบาร์ที่มีอายุระหว่าง 20-39 ปี จำนวน 200 ราย และใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งสถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการเปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยด้วย One-way ANOVA และ T-Test ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้บริการร้านเพลย์ยาร์ดบายสตูดิโอบาร์ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 25-29 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ย 10,000-20,000 บาทต่อเดือน รู้จักร้านเพลย์ยาร์ดฯ จากเพื่อนแนะนำ เลือกใช้บริการเนื่องจากดนตรีไพเราะ มาใช้บริการเพื่อพบปะสังสรรค์กับเพื่อน โดยใช้บริการร่วมกันกับเพื่อน ครั้งละ 3-4 คน ใช้บริการโดยเฉลี่ยน้อยกว่า 1 ครั้งต่อเดือน มักมาใช้บริการในวันศุกร์ เริ่มใช้บริการในเวลา 20.00-21.00 น. มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 401-600 บาทต่อครั้ง และชื่นชอบเพลงอินดี้ ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการด้านผลิตภัณฑ์ในระดับมากที่สุด ส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการด้านอื่นๆ ให้ความสำคัญในระดับมาก และปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน ให้ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทั้งนี้ร้านเพลย์ยาร์ดฯ ควรรักษาคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการที่ดี และมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2473 |
Other Identifiers: | TP BM.058 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.058 2559.pdf | 580.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.