Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2495
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | สมฤทัย พิพัฒนศิริกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:30Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:30Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-20 | - |
dc.identifier | TP EM.043 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2495 | - |
dc.description.abstract | Axtiv Instant Shower Body Spray (แอคทีฟ อินสแตนท์ ชาวเวอร์ บอดี้สเปรย์) เป็น ผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดกลิ่นตัวไม่พึงประสงค์ขนาดพกพา มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ ผู้หญิงที่ออก กำลังกายเป็นประจำความถี่ 2-3 ครั้งขึ้นไปต่อสัปดาห์ และเป็นคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร มี รายได้มากกว่า 20,000 บาท ต่อเดือน โดยในปีแรกจะโฟกัสกลุ่มลูกค้าที่ออกกำลังกายประเภทการวิ่ง เป็นหลัก ขนาดกลุ่มลูกค้าจากการศึกษาและคำนวณ อยู่ที่ 31,800 คน ต่อปี ในด้านการตลาด ทางกลุ่ม ได้วางเป้าหมายให้ Axtiv Instant Shower Body Spray เป็น ทางออกของปัญหากลิ่นกายในหมู่ผู้ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายหลัก คือ ร้านขายอุปกรณ์วิ่งทั้งหมด 45 ร้านในกรุงเทพมหานครในปีแรก และมีช่องจัดจำหน่ายรองคือ ด้าน Online เช่น Facebook Lazada เพื่อรองรับลูกค้าต่างจังหวัดและสร้างความสะดวกแก่ลูกค้าซื้อซ้ำที่ ไม่ต้องการเดินทางไปที่ร้านค้าได้ ทั้งนี้กลยุทธ์การตลาดของทางกลุ่ม เพื่อทำให้คนรู้จักสินค้า จะขึ้นอยู่กับช่องทางการ จำหน่าย ในส่วนช่องทางการจำหน่ายออฟไลน์ มีแผนการตลาดที่เน้นการออกบูธเพื่อโปรโมทสินค้า ในงานแสดงสินค้า เช่น Running Expo และในงานวิ่ง เช่น กรุงเทพมาราธอน เพื่อให้เป็นที่พบเห็นแก่ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักและเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองผลิตภัณฑ์จริง นอกจากนี้จะมีการนำ ผลิตภัณฑ์ทดลองไปวางตามร้านขายอุปกรณ์วิ่ง เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ ส่วนทางด้านออนไลน์ จะเน้นการรีวิวโดยคนดัง หรือคนที่มีอิทธิพลด้านกีฬา เป็นการเพิ่ม ความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ รวมทั้งจะใช้การรีวิวผ่านเว็บเพจชื่อดัง เช่น เพจวิ่งไหนดี เพื่อตอบสนอง พฤติกรรมลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่มีการเสาะหาและเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ ทางกลุ่ม ได้วางแผนการเติบโตของธุรกิจ โดยเพิ่มขยายสายผลิตภัณฑ์ได้แก่ ทิชชู่เปียก ทำความสะอาดร่างกายและอุปกรณ์กีฬาในปีที่ 2 และน้ำยาซักผ้าเพื่อชุดกีฬาโดยเฉพาะในปีที่ 4 เพื่อ ครองความเป็นเจ้าตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขอนามัยสำหรับผู้ออกกำลังกาย (Fitness Hygiene Solution) | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.subject | การออกกำลังกาย | - |
dc.subject | Axtiv | - |
dc.title | แผนธุรกิจกลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์สุขอนามัยสำหรับผู้ออกกำลังกาย Axtiv | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.043 2560.pdf | 3.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.