Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2507
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorพงศกร แมฮะ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:33Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:33Z-
dc.date.issued2018-06-20-
dc.identifierTP EM.008 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2507-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงผลจากการที่บริษัทให้สวัสดิการแบบเลือกได้เพื่อที่จะดึงดูดคน Gen Y ที่เกิดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523-2540 หรือช่วงอายุ 20-37 ปี ในปี 2560 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 110 คน ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงสำรวจเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ มีวิธีเก็บข้อมูลแบบตามสะดวก โดยทำการแจกแจงข้อมูลด้วยการหาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าคะแนนเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่า t-test และ One way ANOVA ในการทดสอบเปรียบค่าเฉลี่ยของตัวแปรอิสระ ผลการศึกษาพบว่า สวัสดิการแบบเลือกได้สามารถดึงดูดคน Gen Y ได้ในบางกรณีเท่านั้น โดยการที่องค์กรให้การันตีโบนัส มีชื่อเสียงไม่มาก และมีการกำหนดเวลาการทำงานที่ชัดเจน มีแนวโน้มที่จะสามารถให้สวัสดิการแบบเลือกได้ในการดึงดูดคนเข้ามาทำงานกับองค์กรได้ดีที่สุด เพศ ช่วงอายุ และการศึกษาของคน Gen Y ไม่ได้มีผลต่อการตัดสินใจเข้าทำงานกับองค์กร เมื่อองค์กรได้ใช้สวัสดิการแบบเลือกได้เป็นเครื่องมือในการดึงดูดคน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectการทำงาน-
dc.subjectGen Y-
dc.subjectสวัสดิการ-
dc.titleสวัสดิการการเลือกได้กับการดึงดูดคน Gen Y เข้าทำงานในองค์กร =FLEXIBLE BENEFIT FOR ATTRACTING GEN Y PEOPLE TO WORK IN ORGANIZATION.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.008 2561.pdf1.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.