Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2519
Title: | การตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าหนังแบรนด์ Comme ci Comme ca (Private Brand) ผ่านช่องทางออนไลน์และทางหน้าร้านค้าปลีก =PURCHASING DICISION OF COMME CI COMME CA’S SHOES (PRIVATE BRAND) VIA ONLINE CHANNEL AND RETAIL STORE. |
Authors: | ทิพสุคนธ์ ศรีอัษฎาวุธกุล |
Keywords: | การตลาด ธุรกิจออนไลน์ รองเท้าหนัง |
Issue Date: | 21-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าหนังแบรนด์ Comme ci Comme ca (ผ่านช่องทางออนไลน์และทางหน้าร้านค้าปลีก โดยทำการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างลูกค้าแบรนด์ Comme ci Comme ca จำนวน 50 คน การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ ค่าร้อยละ และจับประเด็นสำคัญ ผลการศึกษาพบว่าผู้ให้ข้อมูลส่วนมากเป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21-30 ปี รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของอยู่ในช่วง 25,001-35,000 บาท มี ความถี่ในการเลือกซื้อรองเท้าน้อยกว่าเดือนละ 1 คู่ โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อรองเท้าหนังแบรนด์ Comme ci Comme ca เรียงลำดับจากมีผลมากไปน้อย ดังนี้ คุณภาพ ความคงทน สวมใส่สบาย ราคา รูปแบบ ดีไซน์ และสีถูกใจ , หน้าร้าน, ความคิดเห็นจากลูกค้าท่านอื่น, ตราสินค้า, และสื่อโฆษณา ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อรองเท้าผ่านช่องทางออนไลน์โดยที่ไม่ได้ลอง คือได้ทดลองใส่ของเพื่อน มีการบอกต่อจากเพื่อน และทางร้านมีรายละเอียดการวัดขนาดที่ชัดเจน ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อรองเท้า ผ่านทางหน้าร้านค้าปลีกคือได้เห็นสินค้าจริง ได้ทดลองสวมใส่ และได้ลองว่าเหมาะสมกับตนเองหรือไม่ คนที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์คิดว่าหน้าร้านยังมีความจำเป็นเพราะจะได้เห็นและสัมผัสสินค้าจริง ได้ทดลองสวมใส่ มั่นใจในคุณภาพ และทำให้ร้านค้าออนไลน์มีความน่าเชื่อถือ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2519 |
Other Identifiers: | TP MM.034 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.034 2560.pdf | 424.98 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.