Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2520
Title: การศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อยาและรับบริการสุขภาพที่ผู้บริโภคมีต่อร้านบุ๊ทส์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = ATTITUDES AND PURCHASING DECISION OF MEDICINE AND HELATHCARE SERVICE AT BOOTS.
Authors: ฐิตา อภิชาตะจุฑาพันธุ์
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการตัดสินใจ
บริการสุขภาพ
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Issue Date: 21-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อยาและรับบริการสุขภาพที่ผู้บริโภคมีต่อร้านบู๊ทส์ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงพรรณนา เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคจำนวน 30 คนในจังหวัดกรุงเทพและปริมณฑล ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และการตีความ (Interpretation) ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มผู้ให้ข้อมูลส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 26-35 ปี โดยมีการศึกษาระดับปริญญาตรีและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมากกว่า 50,000 บาท มีความถี่ในการใช้บริการร้านบู๊ทส์ 1-2 ครั้งต่อเดือน ระยะเวลาครั้งล่าสุดที่ซื้อยาในร้านบู๊ทส์คือภายใน 1-3 เดือนที่ผ่านมา ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าและบริการที่ร้านบู๊ทส์เรียงลำดับจากมีผลน้อยไปมีผลมากดังนี้ บัตรสมาชิก สถานที่ตั้ง การบริการ และราคาสินค้า ปัจจัยที่ไม่มีผลในการซื้อสินค้าและบริการที่ร้านบู๊ทส์ คือรูปแบบการจัดร้าน ด้านภาพลักษณ์ การรับรู้และทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อร้านบู๊ทส์ พบว่าผู้บริโภคจะนึกถึงยา เภสัชกร และสินค้าแบรนด์บู๊ทส์ เช่น No.7, S&G ในด้านภาพลักษณ์ การรับรู้และทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อร้านยาบู๊ทส์ พบว่าร้านยาบู๊ทส์เป็นร้านยาคุณภาพ มีเภสัชกรประจำการตลอดเวลาเปิดทำการ คอยให้คำแนะนำ คำปรึกษาด้านยาและสุขภาพ เภสัชกรมีความน่าเชื่อถือมากกว่าร้านยาทั่วไป จึงไว้วางใจในการใช้บริการ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2520
Other Identifiers: TP MM.035 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.035 2560.pdf958.63 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.